Văn hóa - Du lịch

Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10: Tôn vinh vai trò của người nghệ sĩ

Minh Lý 06/03/2024 - 07:04

Sáng nay (6/3), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân, Nghệ sỹ Ưu tú lần thứ 10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Điểm mới của buổi lễ - chương trình nghệ thuật do chính các nghệ sĩ được vinh danh trong dịp này biểu diễn.

389 nghệ sĩ được trao tặng và truy tặng các danh hiệu cao quý trong đợt này, trong đó có 125 Nghệ sỹ Nhân dân và 264 Nghệ sỹ Ưu tú. Đây là những gương mặt tinh hoa, có tài năng nghệ thuật xuất sắc, nhiều cống hiến trong phát triển văn hóa nghệ thuật dân tộc.

Lĩnh vực sân khấu có số lượng nghệ sỹ được phong tặng lớn nhất, hơn 60 người. Lĩnh vực âm nhạc có thêm hơn 40 người nhận danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân.

Người cao tuổi nhất được vinh danh Nghệ sỹ Nhân dân là Nghệ sỹ Đức Trung (84 tuổi); người trẻ nhất là Hoài Thu (sinh năm 1984)...

Danh sách phong tặng Nghệ sỹ Ưu tú lần này có nhiều gương mặt được công chúng yêu mến, trong đó có các ca sỹ Lan Anh, Tân Nhàn, diễn viên Thiện Tùng...

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nghệ sỹ Nhân dân, Nghệ sỹ Ưu tú không chỉ là sự kiện mang tính nghi thức, còn là trách nhiệm của ngành. Đây là sự tôn vinh các nghệ sỹ thông qua danh hiệu cao quý, từ đó thúc đẩy năng lực sáng tạo, khát vọng cống hiến của văn nghệ sỹ.

tong-duyet-chuong-trinh-nghe-thuat-tai-le-trao-tang-danh-hieu-nsnd-nsut-lan-thu-10..png
Tổng duyệt chương trình nghệ thuật tại Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10.

Đồng thời, sự kiện thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước với văn nghệ sỹ, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết 33-NQ/TW về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng mang màu sắc mới mẻ, đảm bảo tính chính trị, nghệ thuật, ý nghĩa, tôn vinh sự cống hiến của các nghệ sỹ.

Điểm mới tại buổi lễ là chương trình nghệ thuật do chính các nghệ sĩ được vinh danh trong dịp này biểu diễn. Thông qua nghệ thuật, bằng nghệ thuật làm rõ vai trò của người nghệ sĩ trong công cuộc đóng góp cho sự phát triển của văn hóa nghệ thuật.

Lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân, Nghệ sỹ Ưu tú lần thứ 10 được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10: Tôn vinh vai trò của người nghệ sĩ