Lễ kỳ siêu tri ân lực lượng tuyến đầu, tưởng niệm đồng bào tử nạn trong dịch COVID-19

Nhật Vũ| 18/11/2021 15:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/11, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) TPHCM tổ chức Đại lễ kỳ siêu cho những nạn nhân tử vong trong bệnh dịch COVID-19 tại Việt Nam Quốc Tự (quận 10, TP.HCM).

Đại lễ do Ban Trị sự GHPGVN TPHCM tổ chức, với sự tham dự của chư tôn đức Hội đồng Chứng minh (HĐCM), Hội đồng Trị sự (HĐTS) GHPGVN và lãnh đạo chính quyền TPHCM.

le-ky-sieu.jpg
Toàn cảnh Đại lễ

Buổi lễ có 2 phần chính gồm: nghi lễ đại chúng với sự tham dự của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM, đại diện các quận, huyện cùng lãnh đạo TP.HCM và nghi lễ truyền thống, tâm linh do chư tăng thực hiện với thời tụng kinh di đà (cúng cơm cho các hương linh tử vong trong đại dịch COVID-19).

le-ky-sieu(1).jpg
Người nhà bạn nhân và phật tử tham gia Đại lễ

Buổi tưởng niệm diễn ra trong không khí trang nghiêm, thể hiện sự tri ân với các y bác sĩ, tình nguyện viên tham gia tuyến đầu phòng chống dịch không may mất do COVID-19. Đồng thời, tưởng niệm đồng bào tử nạn do COVID-19 ở Việt Nam nói riêng, trên toàn thế giới nói chung.

Nhiều người nhà của nạn nhân mất do COVID-19 đã được đến tham dự và xúc động khi được tham gia lễ tưởng niệm, xoa dịu phần nào mất mát, đau thương do dịch bệnh COVID-19 gây ra.

Được biết, do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Đại lễ kỳ siêu tại TPHCM được tổ chức giới hạn số người tham dự và đảm bảo nguyên tắc 5K.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ kỳ siêu tri ân lực lượng tuyến đầu, tưởng niệm đồng bào tử nạn trong dịch COVID-19