Lễ hội đền - đình Sượt được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Thục Anh (TH)| 11/04/2022 09:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2022, Đền-Đình Sượt được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và Quyết định công nhân di tích lịch sử- văn hóa là điểm du lịch.

Đền, đình Sượt được xây dựng từ thế kỷ 15-16, nhiều lần trùng tu, tôn tạo thời nhà Nguyễn và được công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia năm 1992. Đây là nơi thờ Tướng quân Vũ Hựu, người có công giúp Vua Lê Chiêu Tông đánh đuổi quân Ai Lao và quân Chiêm Thành xâm lược. Khi mất, ông được Triều đình truy phong Đại vương và phong làm Thượng đẳng phúc thần.

trao_14055410042022.jpg
Lễ hội đền, đình Sượt được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và điểm du lịch sẽ góp phần phát huy các giá trị truyền thống, hướng tới xây dựng và khẳng định thương hiệu du lịch của tỉnh Hải Dương.

Nhân kỷ niệm 550 năm ngày sinh Đức Đại Vương Vũ Hựu cùng với 2 sự kiện quan trọng đó là, Công bố Quyết định Lễ hội Đền-Đình Sượt được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và Quyết định công nhân di tích lịch sử- văn hóa Đền/Đình Sượt là điểm du lịch.

Lễ hội truyền thống Di tích Đền – Đình Sượt được duy trì và phục dựng các nghi lễ hoạt động đặc sắc: Nâu rượu Hoàng tửu, lẽ rước, lễ tế, lễ dang hương, tế Xuân, làm cỗ thượng tiến. Phần hội: có các hoạt động: Thi giã bánh giày, đấu vật, bơi chải và ca trò chơi dân gian khác.

Lễ hội đền, đình Sượt được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và điểm du lịch sẽ góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp chính quyền và người dân địa phương trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị truyền thống, hướng tới xây dựng và khẳng định thương hiệu du lịch của tỉnh Hải Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội đền - đình Sượt được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia