Làng rau Trà Quế được đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Thục Anh (TH)| 06/04/2022 11:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghề trồng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL ) đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia “Tri thức dân gian, Nghề thủ công truyền thống”.

Làng rau Trà Quế ở xã Cẩm Hà, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam được hình thành đầu tiên vào khoảng thế kỷ thứ XVI từ những cư dân ở phía Bắc của Đại Việt di cư đến khai hoang lập làng.

Trải qua quá trình tụ cư sinh sống bằng nghề nông nghiệp, cư dân nơi đây đã vận dụng những thuận lợi về tự nhiên, đất đai để khai sinh nghề trồng rau nổi tiếng ở thương cảng Hội An xưa.

Làng nghề trồng rau Trà Quế đã có truyền thống trồng rau hơn 400 năm. Trong làng hiện nay có đến hàng trăm hộ dân trồng rau, với diện tích khoảng 40 ha rau xanh và trên 20 chủng loại, trở thành vựa rau lớn nhất vùng.

rau_tra_que_2-1649076315226.jpg
Nghề trồng rau ở làng rau hơn 400 năm tuổi Trà Quế được đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Làng nghề Trà Quế trong những năm gần đây đã trở thành địa điểm được du khách đặc biệt yêu thích. Đến đây, ngoài được tận hưởng không khí bình yên, du khách còn được tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị đậm chất nông dân và được thưởng thức các loài rau tươi xanh, tốt cho sức khỏe…

Tỉnh Quảng Nam đăng cai tổ chức năm Du lịch quốc gia Quảng Nam 2022 với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến Du lịch xanh”. Và với sự góp mặt của làng rau Trà Quế trên Danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia đã góp phần thể hiện rõ thế mạnh, tiềm năng để Hội An, tỉnh Quảng Nam trở thành vùng đất tiên phong Du lịch xanh trên cả nước...

Mới đây, Bộ VH-TT&DL đã quyết định đưa "Nghề trồng rau Trà Quế, xã Cẩm Hà, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam" vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia: Tri thức dân gian, nghề thủ công truyền thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làng rau Trà Quế được đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia