Quần thể chè Shan tuyết ở Điện Biên được công nhận là Cây di sản Việt Nam

Thục Anh (TH)| 02/04/2022 08:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam vừa kết luận 100 cây chè Shan tuyết Điện Biên đủ tiêu chí là cây di sản và được công nhận là Cây di sản Việt Nam.

Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam vừa có thông báo về kết quả xét duyệt và chính thức công nhận Cây di sản Việt Nam đối với quần thể 100 cây chè Shan Tuyết tại 2 thôn: Sín Chải và Hấu Chua thuộc xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.

Để được công nhận là Cây di sản Việt Nam, huyện Tủa Chùa đã khảo sát, lựa chọn 100 cây chè Shan tuyết cổ thụ trong quần thể gần 4.000 cây hiện có trên địa bàn để tiến hành đo chiều cao, đường kính tán lá, chu vi gốc cây và tổng hợp, lập hồ sơ đề nghị công nhận. Được biết, trong số 100 cây chè được công nhận là Cây di sản Việt Nam, nhiều cây chè có tuổi đời vài trăm năm.

cay-di-san1-1648702811.jpg
Quần thể 100 cây chè Shan tuyết tại đây đã đạt đầy đủ các tiêu chí là Cây di sản Việt Nam.

Huyện Tủa Chùa nằm ở độ cao khoảng 1.400m so với mực nước biển. Nơi đây hiện đang sở hữu rừng chè Shan tuyết cổ thụ, trong đó nhiều cây có tuổi đời vài trăm năm. Đây là giống chè mọc tự nhiên, được chăm sóc hoàn toàn hữu cơ. Trước kia, người dân địa phương chủ yếu thu hái về để sử dụng trong gia đình. Tuy nhiên hiện nay chè Shan tuyết đã trở thành đặc sản và mang lại nguồn thu ổn định cho bà con.

Ngoài ra, việc gắn du lịch với các trải nghiệm hái chè cổ thụ Shan tuyết đang được địa phương phát triển, trở thành bản sắc và là sức hút riêng đối với mỗi du khách khi ghé thăm Sín Chải, Tủa Chùa./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quần thể chè Shan tuyết ở Điện Biên được công nhận là Cây di sản Việt Nam