Lào lọt Top 5 địa điểm thích hợp nhất cho du lịch chậm năm 2023

Bạch Dương| 11/11/2022 07:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tạp chí National Geographic mới đây tiếp tục bình chọn Lào vào danh sách 5 địa điểm thích hợp nhất cho du lịch chậm trong năm 2023.

Du lịch chậm chỉ cách đi du lịch có ý thức hơn, ở đó du khách đắm mình vào văn hóa, ẩm thực, âm nhạc và con người địa phương, với những kỷ niệm khó quên, thay vì chỉ ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng tại địa phương.

Theo National Geographic, Lào là điểm đến đầu tiên được đánh giá cao với loại hình du lịch chậm bởi những nỗ lực bảo tồn được chính quyền nơi đây thực hiện; cùng những đổi mới trong du lịch sinh thái, bền vững và du lịch hòa nhập; những biện pháp có ý nghĩa để khách du lịch nhớ đến và trở lại.

du-an-duong-sat-cao-toc-lao-trung-quoc.jpeg
Dự án đường sắt cao tốc Lào - Trung Quốc được khánh thành vào tháng 12/2021

Trong phần đánh giá về đất nước Lào của National Geographic với tiêu đề “Chuyến tàu mới đưa các kỳ quan đất nước đến gần hơn”, đã nhắc đến tuyến đường sắt Lào - Trung giúp du khách có thêm một phương tiện di chuyển tiện lợi hơn đến các kỳ quan, danh thắng của đất nước và gọi đây là xung lực mới cho du lịch nội địa Lào.

Dự án đường sắt cao tốc Lào - Trung Quốc được khánh thành vào tháng 12/2021 đã tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy du lịch nước này. Với tổng chiều dài hơn 418 km trong lãnh thổ Lào, bắt đầu từ thị trấn biên giới Boten, chạy qua 75 đường hầm và qua 167 cây cầu trước khi kết thúc tại thủ đô Viêng Chăn, tàu cao tốc đưa du khách qua nhiều điểm du lịch nổi tiếng khu vực Bắc Lào, trong đó có cố đô Luang Prabang, một di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Theo bài viết, Lào vốn nổi tiếng với nhiều địa danh du lịch hấp dẫn ở khu vực thượng nguồn sông Mekong.

Lào là quốc gia châu Á duy nhất góp mặt trong bảng xếp hạng mới của National Geographic, khuyến khích mọi người đi du lịch chậm và thân thiện với môi trường. Đây là cơ hội lớn để Lào thu hút khách du lịch quốc tế nhằm phục hồi ngành du lịch sau những tác động tiêu cực của dịch COVID-19.

Trước đó, tạp chí uy tín này cũng đã bình chọn Lào là một trong 25 địa điểm du lịch nên ghé thăm vào năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào lọt Top 5 địa điểm thích hợp nhất cho du lịch chậm năm 2023