Lao động tự do ở Ninh Bình bị ảnh hưởng dịch Covid-19 sẽ được hỗ trợ 1,5 triệu đồng

Thanh Phương| 20/08/2021 16:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm chia sẻ với những khó khăn của người dân bị ảnh hưởng bỏi đại dịch Covid-19, tỉnh Ninh Bình đã ban hành nghị quyết để hỗ trợ với số tiền 1,5 triệu đồng/người.

hotro.jpg
Lao động tự do Ninh Bình bị ảnh hưởng bởi Covid-19 sẽ được hỗ trợ 1,5 triệu đồng

Ngày 20/8, thông tin từ HĐND tỉnh Ninh Bình cho biết, đã ban hành Nghị quyết số 46/2021/NQ-HĐND Quy định chính sách hỗ trợ đối với người lao động không có giao kết hợp đồng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP 1/7/2021 của Chính phủ.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là người lao động không có giao kết hợp đồng lao động cư trú hợp pháp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, làm việc trong lĩnh vực, công việc: thu gom rác, phế liệu; bốc vác, vận chuyên hàng hoá; lái xe mô tô 02 bánh chở khách, xe thô sơ chở hàng hóa, chở khách; bán lẻ xổ số lưu động; tự làm hoặc làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khoẻ (massage, xoa bóp y học, châm cứu), lĩnh vực làm đẹp (cắt tóc, gội đầu); bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; làm việc trong các cơ sở giáo dục tư thục (không phải là giáo viên); làm công việc thuộc một sô lĩnh vực, ngành nghề phải tạm ngừng hoạt động theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, gặp khó khăn phải nghỉ việc, mất việc làm do phải cách ly y tế hoặc trong các khu vực bị phong tỏa hoặc phải dừng, tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19 từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 1/5 2021 đến 31/12/2021. Hỗ trợ 1 lần với số tiền 1,5 triệu đồng/người.

Hiện nay Sở Lao động thương bình và Xã hộ đang tích cực phối hợp với đơn vị, địa phương kiểm tra, khảo sát tình hình sản xuất, kinh doanh, việc làm của doanh nghiệp và người lao động. Có đánh giá toàn diện, sát thực tế để có thể tham vấn cho lãnh đạo tỉnh các gói an sinh phù hợp. Báo cáo sơ bộ, toàn tỉnh Ninh Bình có khoảng 9 nghìn lao động tự do bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Đến nay, đã thẩm định trên 1.100 hồ sơ từ các địa phương gửi lên.

Ninh Bình đang kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đã ảnh hưởng lớn tới nhiều ngành nghề, lao động tự do. Với tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau, không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, các đơn vị đang đẩy nhanh quá trình thống kê, thẩm tra, đối chiếu để chuyển tiền hỗ trợ đến đúng đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lao động tự do ở Ninh Bình bị ảnh hưởng dịch Covid-19 sẽ được hỗ trợ 1,5 triệu đồng