Thể thao

Lãnh đạo PSG 'căng như dây đàn' vì nhiều bê bối pháp lý

Minh Anh 07/01/2024 - 16:00

CLB Paris Saint-Germain (PSG) tiếp tục vướng vào bê bối pháp lý. Lần này đội bóng nước Pháp bị điều tra vì nghi vấn liên quan đến việc hối lộ để Lionel Messi giành Quả bóng vàng 2021.

Theo tờ Le Monde, PSG đang bị điều tra về nhiều nghi án khác nhau. Mới đây nhất, báo chí Pháp phanh phui câu chuyện đội bóng đã tìm cách để giúp Lionel Messi giành Quả bóng vàng 2021.

Giám đốc truyền thông PSG Jean-Martial Ribes tiết lộ với cảnh sát trong những cuộc điều tra gần đây, các quan chức PSG đã nhiều lần "đút lót" ông Pascal Ferre, cựu Tổng Biên tập tạp chí France Football vốn là ban tổ chức của Quả bóng vàng.

sia.jpg
Messi giành Quả bóng vàng 2021 khi đang khoác áo PSG. (Ảnh: GETTY)

Ông Ferre thường được tặng vé xem các trận đấu của PSG, được mời đi vé hạng thương gia của hãng Qatar Airways (nhà tài trợ của PSG) cùng nhiều món quà giá trị khác.

Chủ tịch CLB Nasser Al Khelaifi và Pascal Ferre còn có những buổi đi ăn riêng để trao đổi. Mục tiêu của đội bóng nước Pháp là thuyết phục ông Ferre để giúp Messi giành Quả bóng vàng trong thời gian anh khoác áo CLB. Sau đó, đúng là Messi đã giành được danh hiệu này.

Thời điểm đó, ông Ferre đã rời tạp chí France Football để về PSG làm việc trong vai trò truyền thông.

Trong vài năm gần đây, PSG đã liên tục vướng vào nhiều bê bối pháp lý. Năm 2020, ông Nasser Al Khelaifi bị Tòa án Thụy Sĩ cáo buộc tội tham nhũng liên quan đến bản quyền World Cup. Ông còn dính cáo buộc hối lộ để Qatar đăng cai hai Giải vô địch điền kinh thế giới, nhưng sau đó được Tòa án Pháp đình chỉ vụ án.

Bản thân CLB PSG cũng không thoát khỏi những bê bối. Hiện tại, họ đang bị điều tra gian lận trốn thuế trong thương vụ mua Neymar từ Barcelona hồi năm 2017 cùng nhiều cáo buộc khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo PSG 'căng như dây đàn' vì nhiều bê bối pháp lý