Thể thao

Mbappe ghi siêu phẩm độc diễn trong ngày PSG giành Siêu cúp Pháp

Minh Anh 04/01/2024 - 07:27

PSG giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Toulouse để lên ngôi vô địch Siêu Cúp Pháp với 2 ngôi sao sáng nhất chói sáng. Truyền thông Pháp đã nhắc nhiều đến màn thể hiện đẳng cấp với pha độc diễn trước vòng cấm của Mbappe.

PSG bước vào trận chung kết với những kỳ vọng lớn từ các cổ động viên. Các cầu thủ cũng hừng hực khí thế để có một kết quả viên mãn nhất trong những đầu năm mới 2024.

Ra sân với đội hình mạnh nhất và được thi đấu trên sân nhà, PSG không gặp bất kỳ khó khăn nào. Họ chơi lấn lướt và nhanh chóng mở tỷ số bằng công của tiền đạo người Hàn Quốc Lee Kang-in.

psf.jpg
Mbappe nhân đôi cách biệt cho PSG trước khi hiệp 1 kết thúc. Ảnh: Getty.

Các cầu thủ Toulouse chơi tốt, tạo ra những pha đáp trả chất lượng sau bàn thua. Đáng chú ý là tình huống hậu vệ Gabriel Suazo dứt điểm chệch cột trong thế với hay khi Thijs Dallinga sút dội cột ở góc hẹp.

Phung phí những cơ hội này, đội khách trả giá ở cuối hiệp. Mbappe thể hiện đẳng cấp với pha độc diễn vào vòng cấm trước khi dứt điểm cận chân, khiến thủ thành Guillaume Restes không kịp phản ứng.

Chơi nỗ lực ở đầu hiệp hai, nhưng may mắn tiếp tục lảng tránh Toulouse. Cơ hội mở ra với Cristian Casseres sau pha đập nhả bóng với Dallinga nhưng anh dứt điểm ra ngoài.

Ngay sau đó, PSG đáp trả với cú sút phạt đập cột của Achraf Hakimi. Hai đội tạo ra thêm nhiều cơ hội trong thời gian còn lại của trận đấu, nhưng không bên nào ghi thêm bàn.

Tỷ số 2-0 được bảo toàn cho đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc. PSG chính thức trở thành nhà vô địch Siêu cúp Pháp năm nay. Chiến thắng đầu tiên trong năm 2024 cũng nối dài chuỗi phong độ ấn tượng của PSG từ cuối năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mbappe ghi siêu phẩm độc diễn trong ngày PSG giành Siêu cúp Pháp