Thể thao

PSG chật vật vượt qua bảng tử thần C1

Minh Anh 14/12/2023 - 08:16

Chỉ có kết quả hoà 1-1 trước Dortmund nhưng PSG có thể đi tiếp với tấm vé nhì bảng F Champions League. Tuy nhiên, màn trình diễn này của Mbappe và các đồng đội đã không làm hài lòng người hâm mộ.

Lượt cuối bảng F Champions League, PSG phải hành quân tới Đức gặp Dortmund. Với tâm lý buộc phải thắng để vượt qua vòng bảng "tử thần", PSG tổ chức nhiều đường tấn công tìm kiếm bàn thắng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đội quân áo trắng đã gặp sự phản kháng quyết liệt của hàng phòng ngự Dortmund.

ds.jpg
PSG vượt qua bảng tử thần C1 vào phút chót. (Ảnh: Getty)

Các đường truyền của Mbappe cho đồng đội đều bị vô hiệu hoá ở khu vực giữa sân. Ngay cả di chuyển sang hai bên cánh thì mọi dứt điểm đều chưa đạt hiệu quả.

Tấn công nhiều không thể ghi bàn, PSG đã phải trả giá ở hiệp 2. Phút 51, trung phong Niclas Fullkrug lợi dụng tình huống lộn xộn bên trái khung thành đã tranh bóng và kiến tạo cho Karim Adeyemi ghi bàn trong tư thế trống trải.

Trước nguy cơ bị loại, PSG tổ chức thay người và buộc phải tăng cường thêm sức ép và kết quả là bàn gỡ hoà cũng đã đến. Phút 56, Warren Zaire-Emery chớp cơ hội sau một đón bóng bật ra rồi sút xa thành bàn quân bình tỷ số 1-1 cho đội khách.

Đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, PSG nhanh chóng tấn công để có thể tự định đoạt tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, hàng phòng ngự đội quân áo vàng một lần nữa cho thấy sự "già dơ" của mình.

Hàng thủ Dortmund chơi bình tĩnh, họ thực hiện các lớp bọc lót tốt, di chuyển hợp lý. Đặc biệt thủ thành Gregor Kobel đã có trận đấu xuất sắc khi cản phá nhiều pha dứt điểm hiểm hóc.

Sau nỗ lực tấn công, PSG cũng đã chọc thủng lưới Dortmund thêm một lần nữa do công của Mbappe ở phút 76, nhưng không được công nhận do việt vị. PSG sau đó đã buông xuôi tấn công ở cuối trận để bảo toàn tỷ số khi biết tin AC Milan đã thắng Newcastle 2-1.

Kết quả này giúp PSG có vé đi tiếp vào vòng 16 đội với tư cách nhì bảng F sau Dortmund. Điều đó có nghĩa là họ có nguy cơ phải gặp những đội mạnh ở vòng sau như Real Madrid, Bayern Munich hay Man City.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PSG chật vật vượt qua bảng tử thần C1