Thể thao

Mbappe đang "ngủ quên trên chiến thắng tại" PSG?

Minh Anh 05/10/2023 - 14:07

Sau khi Neymar rời khỏi Paris Saint Germain (PSG) thì cái tên Mbappe đang là biểu tượng kiêu hãnh của đội bóng thủ đô Paris. Tuy nhiên, sau khi được tung hô bởi trận thắng lượt đầu bảng F Champions League, thì cái tên Mbappe đang dần mờ nhạt trong thảm bại của PSG trước Newcastle.

Ở loạt trận thứ hai bảng F UEFA Champions League, PSG đã gặp Newcastle trên sân khách St James' Park. Newcastle đã nhập cuộc rất tự tin khi lần đầu tiên được đá trên sân nhà sau gần 2 thập kỷ.

Tuy nhiên, bản lĩnh và đẳng cấp đã giúp PSG có cơ hội ghi bàn ở phút thứ 5. Dù hàng thủ Newcastle không theo kịp, nhưng Dembele vẫn chưa đưa ra cú sút chính xác.

bee3.jpg
PSG thảm bại 1-4 trước Newcastle.

Sau tình huống nguy hiểm, đội chủ nhà đã chơi cẩn thận và chủ động kéo nhịp độ trận đấu chậm hơn. Hàng phòng ngự của Newcastle kiểm soát bóng chặt chẽ hơn và tìm cơ hội từ khu vực giữa sân để tấn công.

Phút 17, trung vệ Marquinhos (PSG) chuyền bóng bất cẩn trước vòng cấm đội nhà, tạo cơ hội cho Newcastle tấn công và kết thúc bằng cú đá bồi ghi bàn mở tỉ số 1-0 của tiền vệ Miguel Almiron.

Bị thủng lưới trước, PSG cố gắng dồn lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng họ rất khó khăn trong việc áp sát khung thành đối thủ. Đặc biệt ngôi sao đắt giá nhất thế giới Mbappe hoàn toàn mờ nhạt. Theo thống kê, Mbappe có 49 lần chạm bóng ở trận này, với 36 đường chuyền, nhưng không có được cú sút nào trúng đích.

Điều đó đã khiến PSG hoàn toàn bế tắc trong tấn công, trong khi hàng thủ có quá nhiều sai sót. Kết quả là đội bóng thủ đô Paris đã phải nhận thêm bàn thua nữa từ pha đánh đầu của Dan Burn. Hơn 20 phút sau, Sean Longstaff thoát xuống khá trống trải để tung cú sút đánh bại thủ môn Donnarumma nâng tỉ số lên 3-0.

Dù Lucas Hernandez đã đánh đầu cận thành ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 ở phút 56 nhưng đó là tất cả những gì PSG làm được, trước khi họ để thủng lưới thêm một bàn nữa ở phút 90+1 sau cú sút xa rất đẹp mắt của Fabian Schar.

Trong diễn biến 90 phút thi đấu, cái tên Mbappe rất ít khi được nhắc tới. Theo một số cổ động viên theo dõi trực tiếp cho biết, có thời điểm cầu thủ này còn không muốn chạy và không muốn có bóng.

Về sự việc này đang gây ra nhiều tranh cãi đối với cổ động viên của PSG. Nhiều người chỉ trích PSG không còn xứng với Mbappe. Nhìn những trận đấu tệ hại đang thiêu đốt PSG ở mùa giải năm nay, họ tiếc cho một tài năng là Kylian Mbappe. Đội bóng khổng lồ nước Pháp đã không còn xứng tầm với một siêu sao.

bee.jpg
Siêu sao Kylian Mbappe đã chơi rất mờ nhạt trong trận PSG thảm bại 1-4 trước Newcastle

Nhưng cũng có nhiều ý kiến, Kylian Mbappe đang phải trả giá cho những hành động bồng bột của mình. Cầu thủ này đã tìm đủ cách để "hất cẳng" Lionel Messi, Neymar, Marco Verratti để rồi "xưng vương" tại đây.

Nhưng với đội hình không có sự bài bản và lối chơi ổn định như PSG thì một mình Mbappe sẽ chẳng đủ sức để làm gì. Cầu thủ người Pháp như một ngôi sao cô đơn khi PSG lúc này chẳng có gì khác biệt với phần còn lại của Ligue 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mbappe đang "ngủ quên trên chiến thắng tại" PSG?