Lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội dự Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc

PV| 20/11/2017 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoà chung không khí rộn ràng, ấm áp của Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân mong muốn đồng bào các dân tộc phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xây dựng đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Đại đoàn kết toàn dân tộc luôn là bài học lớn

Chiều 19/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới chung vui với các tầng lớp nhân dân, đồng bào dân tộc thiểu số Khu dân cư thôn Tân Thành, xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kạn trong Ngày hội lớn của tình đoàn kết toàn dân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ ấn tượng khi được gặp bà con, được nghe những lời ca, tiếng hát, thưởng thức những điệu múa, câu hò đậm đà bản sắc văn hóa người Dao.

Phát biểu tại đây, đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của chính quyền và nhân dân Nông Thượng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng vui mừng nhận thấy một không khí hân hoan, phấn khởi, một tinh thần đoàn kết, ấm cúng lan tỏa trong cộng đồng dân cư.

Thủ tướng cho rằng đây cũng chính là nguyên nhân, sức mạnh để Nông Thượng giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, bãi bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn hóa mới, gìn giữ tình cảm xóm giềng.

Lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội dự Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đồng bào Dao dự ngày hội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ghi nhận thành tựu chung của Đảng bộ, chính quyền nhân dân tỉnh Bắc Kạn, thành phố Bắc Kạn và thôn Tân Thành, Thủ tướng bày tỏ mong muốn bà con tiếp tục nỗ lực, phấn đấu xây dựng địa phương ngày một giàu đẹp.

Thủ tướng nêu rõ, Mặt trận Tổ quốc các cấp có vai trò đặc biệt quan trọng của trong việc tập hợp quần chúng nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước, xây dựng nông thôn mới; chăm lo giúp đỡ nhân dân trong thời điểm khó khăn, hoạn nạn. Vai trò, vị trí và tầm quan trọng ấy đã được khẳng định trong suốt 87 năm qua và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc luôn là bài học lớn trong mọi giai đoạn bảo vệ, xây dựng đất nước của Đảng, Nhà nước ta.

Thông tin đến bà con những nét lớn về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước năm 2017, Thủ tướng cho biết, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, nhất là năm nay có tới 14 cơn bão đã đổ bộ vào các vùng miền của đất nước gây tác động nặng nề nhưng nhờ sự chung sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, đất nước vẫn hoàn thành vượt mức 13 chỉ tiêu Quốc hội giao.

Đặc biệt, nhiều sự kiện quốc tế, đối ngoại quan trọng đã được tổ chức thực hiện tốt, nhất là Tuần lễ Cấp cao APEC, qua đó, vị thế, uy tín của Việt Nam ngày càng được củng cố và khẳng định. Cũng chính những thành tựu ấy đã tiếp tục giữ vững niềm tin, tạo động lực mạnh mẽ cho chiến sỹ, đồng bào cả nước tiếp tục phấn đấu thi đua trên mọi công tác, lĩnh vực.

Thủ tướng đề nghị Tỉnh ủy, chính quyền Bắc Kạn tích cực đổi mới nội dung vận động quần chúng và công tác mặt trận trong thời đại công nghệ thông tin đang phát triển mạnh mẽ; nắm vững đặc điểm sinh hoạt, đời sống, bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số, nhân dân trên địa bàn. Từ đó, tích cực giải thích, vận động để người dân hiểu rõ và nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Qua công tác mặt trận, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, làm cơ sở xây dựng chính sách, đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân, đồng thời làm tốt công tác hòa giải của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, góp phần duy trì tình đoàn kết, thân ái trong cộng đồng và từng gia đình.

Cũng tại buổi gặp gỡ, Thủ tướng đề nghị Tỉnh ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh Bắc Kạn quan tâm hơn nữa đến công tác mặt trận ở cơ sở - nơi thường xuyên tiếp xúc với người dân; tổ chức các khóa đào tạo, nâng cao trình độ nghiệp vụ để công tác mặt trận ngày càng đi sâu, phù hợp hơn với đời sống thực tiễn.

Cùng với đó là nhân rộng các điển hình tiên tiến trong cán bộ làm công tác mặt trận và những công dân là đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần đem lại hiệu quả cao hơn, nề nếp, ổn định hơn trong việc thực hiện các cuộc vận động mà Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Thủ tướng cũng không quên căn dặn Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Kạn, thành phố Bắc Kạn và thôn Tân Thành làm tốt việc chăm sóc người có công, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn; tích cực quan tâm, bồi dưỡng thế hệ trẻ để đóng góp xây dựng quê hương, đất nước. 

Xây dựng nhiều mô hình tốt về kinh tế-xã hội

Ngày 19/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết với nhân dân xóm Sen 3, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Xóm Sen 3, xã Kim Liên có 126 hộ, với hơn 370 nhân khẩu. Năm 2017, tiếp tục thực hiện năm nội dung của Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, cán bộ và các tầng lớp nhân dân cùng nhau đoàn kết, đồng thuận thi đua, đưa xóm tiếp tục phát triển. Ngày càng có nhiều mô hình, gương cá nhân làm kinh tế giỏi với thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm; số hộ nghèo chỉ còn 3,28%; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao.

Phát biểu tại Ngày hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước không khí ấm áp, đoàn kết, đồng thuận, vui tươi của các tầng lớp nhân dân xóm Sen 3 trong Ngày hội Đại đoàn kết.

Lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội dự Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân ân cần thăm hỏi, tặng quà người dân.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, nhiều năm qua, cứ vào Ngày truyền thống của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, ở từng cộng đồng dân cư đều tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết nhằm ôn lại truyền thống yêu nước, đoàn kết của dân tộc, đồng thời tôn vinh tinh thần đoàn kết của các tầng lớp nhân dân nơi khu dân cư.

Biểu dương những kết quả mà cán bộ và nhân dân xóm Sen 3 đạt được thời gian qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng khẳng định niềm tự hào với cán bộ, nhân dân xóm Sen 3, cán bộ, nhân dân xã Kim Liên, huyện Nam Đàn và tỉnh Nghệ An.

Đây là chiếc nôi cách mạng, nơi đã sinh ra nhà lãnh đạo cách mạng kiệt xuất của Cách mạng Việt Nam - Chủ tịch Hồ Chí Minh và là địa chỉ văn hóa-tâm linh của đồng bào cả nước hướng về.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, không chỉ cán bộ và nhân dân xóm Sen 3 mà toàn xã Kim Liên, huyện Nam Đàn cũng như tỉnh Nghệ An tiếp tục chăm lo sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện tốt cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc phát động; xây dựng nhiều mô hình tốt về kinh tế-xã hội, giữ gìn an ninh trật tự địa phương.

Cấp ủy, chính quyền các cấp cần tiếp tục phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn,” quan tâm chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người nghèo…

Đồng thời, chú ý phát huy dân chủ, giữ gìn kỷ cương, mọi người, mọi nhà sống theo hiến pháp và pháp luật cũng như thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Chủ tịch Quốc hội cũng mong muốn cán bộ, nhân dân xóm Sen 3 cùng với xã Kim Liên, huyện Nam Đàn và tỉnh Nghệ An tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết và những thành quả đạt được, nhằm xây dựng đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội dự Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc