Lạng Sơn: Thực hiện tốt việc giải ngân vốn đầu tư công

Nguyễn Tuấn| 21/02/2023 19:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BQL Dự án ĐTXD tỉnh Lạng Sơn trong năm 2022 giải ngân vốn đầu tư công 100% theo kế hoạch, hoàn thành đạt và vượt nhiệm vụ được giao, trong đó có 4/5 nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc.

Năm 2022, BQL Dự án ĐTXD tỉnh được UBND tỉnh giao trọng trách thực hiện giải ngân 830 tỷ đồng thanh toán vốn đầu tư công của 27 dự án. Trong khi, công tác giải ngân vốn đầu tư công gặp nhiều khó khăn như quy trình, thủ tục đầu tư phức tạp, chịu điều chỉnh bởi nhiều quy định pháp luật dẫn đến thời gian hoàn thành thủ tục của dự án kéo dài; ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và thời tiết xấu nửa đầu năm 2022 làm chậm tiến độ thực hiện của dự án; giá nguyên, nhiên vật liệu tăng cao đột biến dẫn đến một số nhà thầu thực hiện thi công cầm chừng chờ điều chỉnh giá…

 Lạng Sơn: Thực hiện tốt việc giải ngân vốn đầu tư công

Dầm cầu Bản Mận khi vừa lắp đặt xong ngày 21/ 7/ 2022, trên tuyến đường Quốc lộ 4B.

Do đó, lãnh đạo BQL Dự án ĐTXD tỉnh đã chỉ đạo các phòng quản lý dự án thực hiện lập kế hoạch giải ngân chi tiết cho từng dự án và lập kế hoạch thi công chi tiết cho từng hạng mục công trình làm cơ sở để theo dõi giám sát tiến độ

Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện phong trào “Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn”, gắn thi đua với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.

Việc làm này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động (CBVC-NLĐ) và tạo không khí thi đua sôi nổi, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ông Trịnh Tuấn Đông, Giám đốc BQL Dự án ĐTXD tỉnh cho biết: Việc thực hiện giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ vụ trọng tâm của Ban. Cho nên, ngoài công tác tuyên truyền về nội dung này đến toàn thể CBVC-NLĐ thì Ban cũng tiến hành ký kết giao ước thi đua giữa các đoàn thể và các phòng trong cơ quan, phân công rõ nhiệm vụ, gắn việc giải ngân vốn đầu tư công là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong năm của từng CBVC-NLĐ.

BQL Dự án ĐTXD tỉnh đã yêu cầu các đơn vị thi công xây dựng tiến độ thực hiện tổng thể, tiến độ chi tiết gắn với việc giải ngân vốn đầu tư công, ký cam kết về tiến độ hoàn thành dự án và xử lý đối với các đơn vị nhà thầu chậm tiến độ.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Ban cũng thường xuyên quan tâm, động viên các đơn vị, tổ chức các đợt thi đua đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công tại các dự án, lắng nghe và kịp thời giải quyết các khó khăn của các đơn vị thi công trong quá trình thực hiện dự án.

 Lạng Sơn: Thực hiện tốt việc giải ngân vốn đầu tư công

Tập thể Ban quản lý đầu tư, xây dựng tỉnh Lạng Sơn

Ông Nguyễn Mạnh Đức, Trưởng Phòng Quản lý dự án 2, BQL Dự án ĐTXD tỉnh chia sẻ, phòng đã tham mưu thực hiện 19 dự án, trong đó, có 13 dự án được giao kế hoạch vốn với tổng giá trị là 287,862 tỷ đồng.

“Chúng tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch, theo dõi sát sao tiến độ triển khai thực hiện và định kỳ 2 tuần/lần rà soát, báo cáo tình hình tiến độ thi công, giải ngân chi tiết của từng dự án để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, điều chỉnh tiến độ theo mục tiêu giải ngân đã đề ra”, ông Đức cho biết thêm.

Hết năm 2022, số vốn giải ngân đạt 100% theo kế hoạch được giao trong năm. BQL Dự án ĐTXD tỉnh đều hoàn thành đạt và vượt nhiệm vụ được giao, trong đó có 4/5 nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc.

Do đó, BQL Dự án ĐTXD tỉnh đã được suy tôn đứng đầu Cụm Thi đua số I – Các cơ quan quản lý chuyên ngành và được Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Thực hiện tốt việc giải ngân vốn đầu tư công