Tin địa phương

Lạng Sơn: Bí thư Tỉnh ủy đánh trống khai giảng, chúc mừng Trường THCS Vĩnh Trại nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Trang Việt 05/09/2024 - 14:35

Sáng 5/9, hòa cùng không khí đón năm học mới của cả nước, tỉnh Lạng Sơn có trên 200.000 học sinh đã phấn khởi bước vào năm học mới 2024 – 2025 với nhiều niềm vui và thành tích đã đạt được. Trong không khí khai giảng, nổi bật là Trường THCS Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

danh-trong-1(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THCS Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn.

Tới dự, đánh trống khai giảng năm học mới 2024 – 2025 có đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn; cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành và UBND thành phố Lạng Sơn.

Được biết, Trường THCS Vĩnh Trại được thành lập từ tháng 8/1994 theo Quyết định số 151/QÐ-TC ngày 16/8/1994 của Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn. Trải qua chặng đường 30 năm phát triển, với sự đồng lòng, chung sức, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, nhà trường đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Năm học 2023 - 2024, tỉ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi của nhà trường chiếm 90%; tỉ lệ học sinh đỗ vào các trường THTP là 94,37%.

Với bề dày từ những thành tích đạt được trong công tác giáo dục, Trường THCS Vĩnh Trại đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba năm 2005, Cờ thi đua của Chính phủ năm học 2020 - 2021, Cờ thi đua của UBND tỉnh năm học 2022 – 2023 và 3 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Ðặc biệt, năm 2023, nhà trường đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

nhan-hcld-1-.jpg
Thầy và trò Trường THCS Vĩnh Trại vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Theo đó, năm học 2024 - 2025, Trường THCS Vĩnh Trại có 34 lớp, với trên 1.500 học sinh, nhà trường quyết tâm thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua; tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục STEM, giáo dục hướng nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong dạy, học và quản lý giáo dục;...

Tại buổi lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng, biểu dương những thành tích của nhà trường trong đã đạt được trong 30 năm xây dựng và phát triển.

Đồng chí đề nghị: Các thầy, cô giáo và các em học sinh tiếp tục hăng hái thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2024 - 2025. Nhà trường chú trọng và tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thường xuyên đổi mới công tác quản lý, xây dựng và phát triển đội ngũ giáo viên có phẩm chất, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

Cùng đó, nhà trường cần tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học gắn với đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; tăng cường khai thác, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động tối đa các nguồn lực đầu tư cho xây dựng và phát triển nhà trường, bảo đảm chất lượng giáo dục toàn diện; quan tâm đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học, xây dựng và phát triển đội ngũ giáo viên có phẩm chất, trình độ chuyên môn cao; các em học sinh phát huy truyền thống hiếu học, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức.

khai-giang(1).jpg
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao học bổng cho các em học sinh Trường THCS Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn.

Cấp ủy đảng, chính quyền các cấp tiếp tục dành sự quan tâm, chăm lo hơn nữa đến các em học sinh, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần vào sự phát triển của tỉnh cũng như công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đạt hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.

Nhân dịp này, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và thành phố Lạng Sơn trao tặng học bổng cho học sinh và tặng quà cho nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Bí thư Tỉnh ủy đánh trống khai giảng, chúc mừng Trường THCS Vĩnh Trại nhận Huân chương Lao động hạng Nhì