Tòa án địa phương

TAND TP. Sa Đéc được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì

Huy Tâm 07/08/2024 - 14:17

Với nỗ lực và quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trong công tác, TAND TP. Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước.

TAND TP. Sa Đéc luôn chú trọng tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, sự phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể trong việc thực hiện các mặt công tác của các đơn vị; thực hiện tốt công tác phối, kết hợp với các ban, ngành chức năng trong việc điều tra, truy tố, xét xử các loại án; phối hợp tốt với các cơ quan hữu quan trong quá trình thu thập tài liệu chứng cứ trong giải quyết loại án tranh chấp liên quan đến đất đai.

3(2).jpg
Đồng chí Nguyễn Lê Thanh Mai - Chánh án TAND TP. Sa Đéc chủ trì cuộc họp giao ban.

Về công tác giải quyết án, lãnh đạo TAND TP. Sa Đéc đã chỉ đạo các Thẩm phán trong đơn vị tổ chức xét xử nghiêm túc, đảm bảo kịp thời, đúng tiến độ, đúng pháp luật những vụ án hình sự, cũng như công tác giải quyết các loại án dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại và lao động, đặc biệt là những vụ án hình thu hút sự quan tâm của dư luận, xã hội.

1(3).jpg
Đồng chí Nguyễn Lê Thanh Mai Chánh án TAND TP. Sa Đéc.

TAND TP. Sa Đéc tăng cường phối hợp với các cơ quan hữu quan, kiên trì hòa giải, phân tích, giải thích pháp luật đối với đương sự, để các đương sự tự thỏa thuận việc giải quyết vụ án, chú trọng nâng cao chất lượng tranh tụng tại các phiên tòa xét xử, đảm bảo quá trình xét xử các vụ án công khai, dân chủ, công bằng, khách quan và nghiêm minh.

Đơn vị đã tổ chức tốt nhiều phiên tòa rút kinh nghiệm. Hàng năm, mỗi Thẩm phán làm chủ tọa ít nhất 1 phiên tòa rút kinh nghiệm. Qua đó đã chỉ ra được các thiếu sót trong công tác xét xử, góp phần nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của các Thẩm phán.

Thực hiện chỉ đạo của Chánh án TANDTC về việc tương tác phần mềm Trợ lý ảo, đơn vị đã tương tác 5.196 lượt.

Bên cạnh đó, TAND TP. Sa Đéc thực hiện đổi mới và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước theo hướng tiếp tục xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về chỉ tiêu thi đua sát với yêu cầu các nhiệm vụ trọng tâm công tác, các tiêu chí đánh giá, bình xét thi đua phù hợp.

Đơn vị quyết tâm xây dựng cơ quan xanh - sạch - đẹp ngoài mục đích xây dựng văn hóa công sở, còn góp phần nâng cao tinh thần, trách nhiệm, tự giác lao động, gắn bó, đoàn kết, tạo chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động của công chức, người lao động cơ quan trong thực hiện phong trào thi đua xây dựng văn hóa công sở theo kế hoạch của TANDTC.

5(1).jpg
Huân chương Lao Động hạng Nhi

Đội ngũ cán bộ công chức của TAND TP. Sa Đéc có trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị và đủ năng lực, phẩm chất đạo đức cách mạng, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong suốt thời gian qua và trong thời gian tới.

5 năm qua, TAND TP. Sa Đéc thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, với 14 cán bộ công chức có trình độ cử nhân luật, 2 đồng chí có bằng Thạc sĩ, 1 đồng chí có bằng đại học khác; 3 đồng chí có trình độ Cao cấp lý luận chính trị và 10 đồng chí có trình độ Trung cấp lý luận chính trị.

TAND TP. Sa Đéc đã góp phần nâng cao ý thức của công dân trong việc chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, có ý thức đấu tranh phòng, chống tội phạm và các vi phạm pháp luật.

Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của TANDTC, TAND tỉnh Đồng Tháp, Thành ủy, UBND, HĐND TP. Sa Đéc, sự phối hợp giữa các cơ quan tư pháp, sự đoàn kết thống nhất trong toàn đơn vị, TAND TP. Sa Đéc đã hoàn hành xuất sắc công tác trong suốt thời gian qua và vinh hạnh nhận được Huân chương Lao động hạng Nhì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP. Sa Đéc được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì