Lạng Sơn ban hành chương trình kích cầu du lịch năm 2022

Quang Thái| 08/04/2022 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi Chính phủ có chủ trương mở cửa đón du khách quốc tế từ ngày 15/3/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn đã xây dựng và ban hành chương trình kích cầu du lịch Lạng Sơn năm 2022. Đây là chương trình nhằm phát động kích cầu du lịch nội địa và quốc tế trở lại trong trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Cụ thể, nội dung chương trình kích cầu du lịch Lạng Sơn sẽ diễn ra từ 1/4/2022 đến 31/12/2022. Đối tượng tham gia bao gồm: doanh nghiệp kinh doanh lữ hành; doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải du lịch; cơ sở lưu trú du lịch, phục vụ kinh doanh ăn uống; điểm du lịch có bán vé thăm quan;… đều tham gia hưởng ứng các chương trình khôi phục hoạt động du lịch sau thời gian bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19, thông qua các chính sách ưu đãi, giảm giá nhằm tăng cường thu hút khách du lịch đến với tỉnh Lạng Sơn.

Đối với các doanh nghiệp tham gia được ưu tiên hướng dẫn, tạo điều kiện tiếp cận và thụ hưởng các chính sách hỗ trợ về tháo gỡ khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19 trên các lĩnh vực theo quy định hiện hành. Đồng thời, được cập nhật thông tin, hình ảnh quảng bá giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử của ngành, cổng thông tin du lịch thông minh của tỉnh; được hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp, các trang thông tin của TW để liên kết khai thác du lịch. Còn đối với các doanh nghiệp lữ hành, khách du lịch được hưởng đầy đủ các quyền lợi được quy định khi sử dụng dịch vụ tại các đơn vị đăng ký tham gia trong chương trình này.

lang-son-dam-bao-cac-dieu-kien-tot-nhat-de-don-khach-du-lich-trong-va-ngoai-nuoc.jpg
Lạng Sơn đảm bảo các điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch trong và ngoài nước

Những doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia chương trình cần xây dựng chính sách giảm giá nhằm đẩy mạnh nhu cầu du lịch nội địa nhân dịp các ngày nghỉ, ngày lễ lớn và các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh được tổ chức với cam kết giảm tối thiểu ở mức từ 10 - 50%. Ngoài ra, các đối tượng tham gia chương trình kích cầu phải đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh tại cơ sở theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn và các quy định có liên quan; chủ động các biện pháp đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ khách du lịch theo tiêu chuẩn và quy định kỹ thuật ngành du lịch đối với từng loại hình kinh doanh; nâng cao, tăng cường năng lực của đội ngũ quản lý và người lao động tại doanh nghiệp nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ. Đặc biệt, các doanh nghiệp du lịch phải cam kết nâng cao chất lượng phục vụ, giảm giá nhưng không giảm chất lượng và số lượng theo tiêu chuẩn phục vụ khách.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia chương trình cần tăng cường quảng bá thông tin với đa dạng hình thức trên website, mạng xã hội của đơn vị tham gia để quảng bá giới thiệu hình ảnh du lịch Lạng Sơn, tập trung vào một số điểm nhấn, sản phẩm đặc trưng của tỉnh như Khu du lịch Mẫu Sơn, các điểm du lịch cộng đồng, các danh lam thắng cảnh, di tích tiêu biểu, văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc Lạng Sơn… Đặc biệt, tăng cường sử dụng logo, bộ nhận diện thương hiệu du lịch Lạng Sơn “Ai lên xứ Lạng cùng anh…”.

bo-nhan-dien-thuong-hieu-du-lich-cua-tinh-lang-son-voi-slogan-quen-thuoc-ai-len-xu-lang-cung-anh....jpg
Bộ nhận diện thương hiệu du lịch của tỉnh Lạng Sơn, với slogan quen thuộc “Ai lên Xứ Lạng cùng anh...”

Về công tác tổ chức thực hiện, UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch năm 2022. Đồng thời, triển khai có hiệu quả Đề án phát triển du lịch trong năm 2022, ưu tiên hỗ trợ cho các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu được hưởng lợi từ hoạt động triển khai các đề án.

UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị các Sở, Ban ngành, UBND các huyện, thành phố phối hợp, phổ biến về chương trình kích cầu du lịch để thu hút các đơn vị tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và khách du lịch hưởng ứng tham gia. Ngoài ra, cần tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân trên địa bàn thực hiện nếp sống văn minh nông thôn, đô thị, thân thiện với khách du lịch; phối hợp tổ chức triển khai các biện pháp đảm cải tạo cảnh quan, bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo chất lượng dịch vụ tại các cơ sở, điểm du lịch, điểm tập trung đông khách du lịch trên địa bàn.

lang-son-luon-thu-hut-dong-dao-khach-du-lich-vao-nhung-dip-dac-biet.jpg
Lạng Sơn luôn thu hút đông đảo khách du lịch vào những dịp đặc biệt

Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch tham gia chương trình cần đảm bảo thực hiện trách nhiệm tham gia chương trình kích cầu du lịch đã cam kết đăng ký, đồng thời tiếp tục nghiên cứu đăng ký và đề xuất các nội dung kích cầu cụ thể của đơn vị để được cập nhật thường xuyên thông tin rộng rãi tới khách du lịch. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương trong triển khai chương trình và xử lý những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn ban hành chương trình kích cầu du lịch năm 2022