Lần theo dấu vết băng nhóm trộm cắp tài sản “lưu động”

Sơn Tùng| 29/12/2018 09:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi gây ra hàng loạt vụ trộm trên địa bàn, nhóm sẽ thuê ôtô di chuyển sang nơi khác “làm ăn”. Chính kiểu “nay đây mai đó” của băng đạo chích đã gây khó khăn trong quá trình xác minh làm rõ.

Ngày 29/12, Công an TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công chuyên án trộm cắp tài sản và cướp tài sản mang bí số V3VC0118.

Đầu năm 2018, Công an thành phố liên tục nhận được trình báo về việc trộm cắp tài sản trên địa bàn. Qua khám nghiệm hiện trường các vụ trộm, Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) nhận thấy nhiều điểm chung như: nơi mà kẻ gian nhắm đến là dãy nhà trọ của công nhân, sinh viên thuê ở; thủ đoạn là cậy bung ổ khoá rồi đột nhập vào bên trong; tài sản bị mất thường là laptop, máy tính bảng (MTB) hay điện thoại di động (ĐTDĐ).

Từ những chi tiết trên, Đội CSHS nhận định các vụ trộm có thể là do một băng nhóm gây ra. Trước tính chất phức tạp của vụ án, Công an Tam Kỳ đã xác lập chuyên án V3VC0118 tập trung lực lượng đấu tranh triệt phá.

Sau nhiều tháng nỗ lực điều tra, đến đầu tháng 12/2018, Ban chuyên án dần “phát hoạ” được chân dung của những kẻ trong băng nhóm trộm tài sản. Trong đó, có 2 đối tượng được trinh sát đưa vào diện nghi vấn đặc biệt là Nguyễn Khánh Vương (SN 1987) và Nguyễn Đình Sự (SN 1990).

Lần theo dấu vết băng nhóm trộm cắp tài sản “lưu động”

Đối tượng Vương

Qua xác minh được biết, Vương và Sự không phải người dân địa phương, không có nghề nghiệp ổn định và đang thuê trọ ở cuối đường Nguyễn Dục (TP.Tam Kỳ). Trong đó Vương là kẻ đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và ra tù năm 2016.

Rạng sáng 12/12, nguồn tin từ trinh sát báo về, bộ đôi này vừa thực hiện xong vụ trộm cắp tài sản và cả 2 đang nghỉ “xả hơi” tại quán massage V.Đ (phường An Sơn, TP. Tam Kỳ). Ngay sau đó, Công an thành phố đã phối hợp với Công an phường An Sơn tiến hành kiểm tra hành chính đối với Vương và Sự. Tại đây, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện nhiều ĐTDĐ và MTB có dấu hiệu bất minh. Qua làm việc, các đối tượng không chứng minh được nguồn gốc số tài sản trên nên tổ công tác đã mời tất cả về trụ sở. Ngoài Vương và Sự, theo chân trinh sát còn có “bạn thân” của bộ đôi này là Nguyễn Phước Danh (SN 1980, tất cả cùng trú tỉnh Quảng Nam).

Tại CQĐT, cả 3 khai nhận, ngày 11/12, nhóm thuê xe ô tô mang chạy dọc trên Quốc lộ 1A từ Quảng Nam ra Thừa Thiên Huế để tìm nhà dân sơ hở để trộm. Khi đến thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế), bọn chúng đột nhập 5 nhà dân để lấy nhiều ĐTDĐ, MTB và tiền. Tài sản có được, trên đường về Quảng Nam, nhóm mang đến một cửa hàng tại TP.Đà Nẵng bán lấy 12 triệu đồng. Đến rạng sáng 12/12, khi nhóm vừa đặt chân đến tiệm massage V.Đ. thì bị Công an TP. Tam Kỳ “sờ gáy”.

Lần theo dấu vết băng nhóm trộm cắp tài sản “lưu động”

Đối tượng Sự

Một điều tra viên cho hay, trước khi thực hiện các phi vụ, Vương và Sự mang theo cả ba-lô để chứa…tài sản trộm cắp. Hành vi của chúng rất táo tợn, khi nhắm dãy nhà trọ nào thì đối tượng sẽ phá khoá, đột nhập vào hết các phòng của dãy nhà trọ đó để trộm cắp. Vào bên trong, phát hiện tài sản nào có giá trị, chúng cho hết vào ba-lô mang đi. Sau khi gây ra hàng loạt phi vụ, bọn chúng bắt đầu di chuyển địa điểm bằng cách thuê xe ô tô để đi nơi khác “làm ăn” và cũng để “cắt đuôi” lực lượng công an. Cứ điều khiển xe qua nhiều tỉnh thành, phát hiện nhà nào sơ hở, nhóm nhảy xuống “cuỗm” tài sản.

“Ngoài ra, nhóm rất manh động. Trong một lần trộm ở một dãy trọ trên địa bàn TP. Tam Kỳ, người thuê phòng bỗng về đột ngột, phát hiện Vương và Sự có biểu hiện nghi vấn nên tiến đến hỏi. Lúc này, đối tượng liền rút dao đâm người thuê phòng. Quá hoảng sợ, người này bỏ chạy và để lại xe máy. Chỉ chờ có thể, 2 đối tượng lấy xe chạy về huyện Tiên Phước (Quảng Nam). Do xe không có giấy tờ nên bọn chúng không bán được và vứt giữa đường” – điều tra viên kể

Điều đáng nói, nhóm này cũng nằm trong chuyên án trộm cắp tài sản 818X do Công an huyện Phú Lộc xác lập. Hiện, Vương, Sự và Danh đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Riêng Vương bị khởi tố thêm tội “Cướp tài sản”.

Vụ án đang được các bên liên quan tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần theo dấu vết băng nhóm trộm cắp tài sản “lưu động”