Làm lộ đề thi lớp 12, một cán bộ bị cách chức

Chí Tâm| 08/06/2019 14:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì mối quan hệ thân thiết với giáo viên ở TP Phan Thiết, một Phó phòng của Sở GD&ĐT Bình Thuận đã làm lộ đề môn Ngữ văn trước ngày thi học kỳ.

Ngày 8/6/2019, thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận cho biết, Hội đồng kỷ luật của Sở đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật cách chức đối với ông Lưu Văn Hòa - Phó phòng Giáo dục Trung học - Giáo dục Chuyên nghiệp - Giáo dục thường xuyên của Sở GD&ĐT Bình Thuận.

Ông Lưu Văn Hòa được cơ quan công an xác định là người đã làm lộ đề thi môn Văn trong kỳ thi học kỳ 2 lớp 12 của tỉnh Bình Thuận năm học 2018-2019.

Làm lộ đề thi lớp 12, một cán bộ bị cách chức

28 trường THPT tại Bình Thuận hoãn thi môn Ngữ văn vì lộ đề

Theo kết quả điều tra, ông Hòa có mối quan hệ thân quen với một cô giáo có con học lớp 12 ở TP Phan Thiết. Con của cô giáo này học yếu môn Văn, nên nhờ ông Hòa giúp đỡ sao chụp đề thi tuồn ra ngoài. Nể tình thân quen, ông Hòa đã sao chụp mang đề thi về đưa cho bạn mình. Sau đó, con của cô giáo này đã đưa đề cho bạn giải giúp và tung đề thi lên mạng xã hội trước ngày kỳ thi diễn ra.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Bình Thuận, ngoài kỷ luật ông Hòa, đối với em học sinh lớp 12 đã đưa đề thi lên mạng xã hội, trường đã hạ hành kiểm loại tốt xuống loại trung bình. Cô giáo trong vụ việc cũng đang bị xem xét kỷ luật.

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, sáng 3/4, tỉnh Bình Thuận đã tổ chức cho học sinh lớp 12 toàn tỉnh (28 trường trung học) kiểm tra môn Ngữ văn học kỳ 2. Khi bóc đề kiểm tra, một giáo viên dạy Văn phát hiện đề kiểm tra giống y chang một đề thi trên mạng trước đó.

Lập tức thông tin này được gửi về Sở GD&ĐT. Sau khi xác minh, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo 28 trường THPT toàn tỉnh tạm hoãn thi đối với môn Ngữ văn vì sự cố lộ đề. Sau đó, ngành giáo dục và Công an tỉnh cùng vào cuộc phối hợp điều tra, xử lý. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm lộ đề thi lớp 12, một cán bộ bị cách chức