Lai Châu đón gần 153.000 lượt khách du lịch

Thục Anh (TH)| 31/03/2022 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu, trong quý I/2022 địa phương đã đón gần 153.000 lượt khách, tập trung chủ yếu ở các loại hình du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và mạo hiểm leo núi, với tổng doanh thu đạt hơn 136 tỷ đồng.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu trong gần 3 tháng đầu năm 2022, lượng khách du lịch đến tỉnh gần 153.000 lượt (đạt hơn 31% so với kế hoạch năm 2022), trong đó chủ yếu là khách nội địa.

Du khách tập trung đến một số điểm du lịch như cầu kính Rồng mây, cọn nước bản Nà Khương và Phiêng Tiên, bản Sì Thâu Chải, bản Lao Chải 1, bản Thẳm, huyện Tam Đường; bản Sin Suối Hồ, bản Vàng Pheo, huyện Phong Thổ... Tổng doanh thu du lịch và dịch vụ du lịch ước 3 tháng đạt 136 tỷ đồng, tăng hơn 30% so với năm 2021.

Ông Trần Quang Kháng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu cho biết, để chuẩn bị, thích nghi với diễn biến dịch bệnh Covid-19, ngay từ đầu năm 2022, ngành đã rà soát các cơ sở lưu trú và các khu, điểm, cơ sở dịch vụ du lịch chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Đồng thời, các đơn vị cũng đã phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát các hoạt động kinh doanh dịch vụ, đảm bảo các điều kiện tốt nhất để đón khách.

du_lich_chinh_phuc_cac_dinh_nui_cao_dang_la_loi_the_cua_nganh_du_lich_lai_chau.jpg
Du lịch chinh phục các đỉnh núi cao đang là lợi thế trong phát triển du lịch của tỉnh Lai Châu

"Chúng tôi đã tập trung vào nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp trong quảng bá, xúc tiến du lịch, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc số hóa các tài nguyên du lịch của tỉnh. Thứ hai là tăng cường liên kết hợp tác phát triển du lịch, trong đó chú trọng triển khai các hoạt động liên kết trong nhóm hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng với TP.HCM và Hà Nội" - ông Trần Quang Kháng nói.

Năm 2022, Lai Châu phấn đấu đón 490.000 lượt khách du lịch, với doanh thu từ du lịch đạt 437 tỷ đồng. Để hoàn thành mục tiêu, tỉnh tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động du lịch trải nghiệm, tập trung nghiên cứu phát triển các tour, tuyến du lịch mới và triển khai chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng. Mặt khác, tỉnh tăng cường giới thiệu, quảng bá và mời gọi nhà đầu tư, công ty du lịch xây dựng sản phẩm du lịch để thu hút khách du lịch.

Cùng với đó, tỉnh chú trọng công tác đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và dịch vụ du lịch; đẩy mạnh phát triển các loại hình du lịch mà tỉnh có lợi thế như du lịch cộng đồng gắn với phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, độc đáo của các dân tộc; du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp và các danh lam thắng cảnh; du lịch thể thao mạo hiểm gắn với khai thác, chinh phục các đỉnh núi cao./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu đón gần 153.000 lượt khách du lịch