13 tỉnh sẽ tham gia Ngày hội văn hóa dân tộc Mông toàn quốc tại Lai Châu

Thục Anh (TH)| 11/12/2021 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mông - Bình đẳng, đoàn kết, hội nhập và phát triển", Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ 3 tại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra từ ngày 24-26.12.

Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ III năm 2021 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Lai Châu phối hợp tổ chức. Ngày hội có sự tham gia của 13 tỉnh, gồm Lai Châu, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Điện Biên, Nghệ An, Thanh Hóa, Hòa Bình, Lào Cai, Cao Bằng, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái và Đắk Lắk - là các địa phương có đông đồng bào dân tộc Mông sinh sống.

mc3b4ng-1638926570887-16389265711701144052236.jpg
Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ 3 tại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra từ ngày 24-26.12. Ảnh minh họa

Ngày hội được tổ chức với chủ đề: “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mông - Bình đẳng, đoàn kết, hội nhập và phát triển", ngày hội sẽ diễn ra với 2 nội dung chính là phần lễ và phần hội. Ngoài các môn thi thể thao truyền thống như: tù lu, bắn nỏ, kéo co và đẩy gậy, các hoạt động văn hóa sẽ diễn ra với nhiều nội như thi giã bánh giầy; trưng bày, giới thiệu không gian văn hóa; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa dân tộc Mông; liên hoan văn nghệ quần chúng, trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Mông...

Chương trình ngày hội cũng diễn ra với nhiều hoạt động du lịch, như tổ chức đoàn Famtrip khảo sát du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái tại tỉnh Lai Châu; tọa đàm "Đánh giá các sản phẩm du lịch của tỉnh Lai Châu”. Ngoài ra, du khách sẽ được trải nghiệm các sản phẩm du lịch cộng đồng, sinh thái tại huyện Phong Thổ, Tam Đường và thưởng ngoạn Festival dù lượn tại huyện Tam Đường.

Đây là sự kiện tập trung đông người với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch. Do vậy, ban tổ chức đề nghị các đoàn tham gia ngày hội tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, các đại biểu, nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng... tham gia trực tiếp ngày hội phải tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS CoV-2 trong vòng 72 giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
13 tỉnh sẽ tham gia Ngày hội văn hóa dân tộc Mông toàn quốc tại Lai Châu