‘Tuần Đại đoàn kết các dân tộc- Di sản văn hóa Việt Nam’ diễn ra từ ngày 18 - 23/11

Thục Anh (TH)| 08/11/2021 09:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” sẽ chính thức khai mạc tối 18/11 tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Theo kế hoạch, Tuần Đại đoàn kết các dân tộc-Di sản văn hóa Việt Nam năm 2021 sẽ diễn ra trong 6 ngày từ 18-23/11/2021. Bốn nhóm hoạt động chính, gồm: Chương trình nghệ thuật khai mạc "Tuần Đại đoàn kết các dân tộc- Di sản Văn hóa Việt Nam năm 2021"; Thăm hỏi, tặng quà cho đồng bào các dân tộc; Triển lãm Quy hoạch, giới thiệu các khu chức năng kêu gọi xúc tiến đầu tư vào Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam và các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Hoạt động khác của cộng đồng các dân tộc.

lang.jpg
Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc-Di sản văn hóa Việt Nam" diễn ra tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam

Đặc biệt, đến Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp này du khách sẽ được hòa mình vào ngày hội văn hóa dân tộc các vùng miền cùng nhiều hoạt động trải nghiệm. Trong đó, Lễ hội Xuân (Nò Pê Chầu) sẽ được tái hiện, cùng màn biểu diễn nhạc cụ truyền thống của đồng bào dân tộc Mông tỉnh Nghệ An. Du khách cũng được thử mặc trang phục dân tộc, tham gia làm các món ăn dân tộc, trải nghiệm nghề thủ công truyền thống...

Các hoạt động trong dịp này góp phần phát huy bản sắc văn hóa cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam trong việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; bảo vệ và phát huy các giá trị di sản văn hóa cộng đồng, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Ban Tổ chức mong mỏi khơi dậy tinh thần đoàn kết toàn dân tộc và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc, lan tỏa những giá trị nhân văn, tinh thần tương thân tương ái, tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam.

Đây cũng là dịp góp phần tuyên truyền, giới thiệu về Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam - “ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, nhất là sau thời gian dài cơ sở này tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
‘Tuần Đại đoàn kết các dân tộc- Di sản văn hóa Việt Nam’ diễn ra từ ngày 18 - 23/11