Ngày hội văn hóa dân tộc Mông lần thứ 3 sẽ tổ chức tại Lai Châu

Thục Anh (TH)| 07/07/2021 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ VH-TT-DL cho biết Ngày hội văn hóa dân tộc Mông lần thứ 3 dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày vào tháng 9 tại TP.Lai Châu, tỉnh Lai Châu với sự tham gia của 14 tỉnh, thành.

Ngày hội là một sự kiện lớn, hướng đến Kỷ niệm 76 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 – 2.9.2021); thể hiện sự tôn vinh văn hóa một dân tộc giàu truyền thống văn hóa trong cộng đồng 54 dân tộc anh em.

Đây cũng là dịp để các tỉnh tham gia có điều kiện học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc ý thức trách nhiệm của mình trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

8_1615196704941.jpg
Ngày hội văn hoá dân tộc Mông năm 2021 sẽ tổ chức tại Lai Châu

Năm nay, sự kiện có chủ đề: Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mông/Bình đẳng, đoàn kết, hội nhập và phát triển. Tại đây sẽ có các hoạt động: liên hoan văn nghệ quần chúng, trình diễn trang phục dân tộc Mông; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa dân tộc Mông... Đồng thời, ban tổ chức cũng tổ chức đoàn Famtrip khảo sát du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái tại tỉnh Lai Châu.

Thời gian tổ chức Ngày hội có thể được điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tiễn; đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội văn hóa dân tộc Mông lần thứ 3 sẽ tổ chức tại Lai Châu