Kỷ niệm 77 năm ngày ký Hiệp định Sơ bộ Việt – Pháp

Thục Anh (TH)| 06/03/2023 09:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỷ niệm 77 năm ngày ký hiệp định Sơ bộ Việt – Pháp (6/3/1946 – 6/3/2023), ngày 5/3/2023, Cung Thiếu Nhi Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật "Dấu son ngời".

Chương trình giao lưu nghệ thuật Dấu son ngời có sự tham gia của nhà nghiên cứu lịch sử, các nhân chứng, nhà quản lý văn hóa, nghệ sĩ, cựu đội viên đã sinh hoạt tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, như PGS. TS Trần Đức Cường - Chủ tịch Hội khoa học lịch sử Việt Nam, Đại sứ Hoàng Vĩnh Thành - nguyên đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Australia, con trai của cố Bộ trưởng Hoàng Minh Giám - nguyên trợ lý cho Chủ tịch Hồ Chí Minh tại sự kiện ngày 6/3/1946...

Chương trình còn có sự tham gia của đông đảo thầy cô và em thiếu nhi đang giảng dạy, học tập tại Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Kỷ niệm 77 năm ngày ký Hiệp định Sơ bộ Việt – Pháp

Một tiết mục tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh nhấn mạnh: 77 năm đã trôi qua, những bài học kinh nghiệm và ý nghĩa lịch sử to lớn của Hiệp định Sơ bộ (6/3/1946) mãi còn nguyên giá trị và được các thế hệ thanh niên Việt Nam đã tiếp nối nhau viết nên trang sử vẻ vang của các thế hệ đi trước.

Đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, gắn bó chặt chẽ với lợi ích dân tộc, với nhân dân và chế độ XHCN; truyền thống xung kích cách mạng, xung phong tình nguyện, sẵn sàng đón nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; truyền thống hiếu học, cần cù, sáng tạo; truyền thống đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau.

Kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn và các thế hệ thanh niên Việt Nam, trong những năm qua tuổi trẻ Thủ đô đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bí Thư Thành đoàn Hà Nội cũng nêu quyết tâm của tổ chức Đoàn Thủ đô trong việc gìn giữ, tuyên truyền, số hóa các địa chỉ Đỏ tại Thủ đô Hà Nội như số nhà 38 Lý Thái Tổ, trong khuôn viên Cung Thiếu nhi Hà Nội ngày nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 77 năm ngày ký Hiệp định Sơ bộ Việt – Pháp