Giá vàng khá lạc quan trong ngắn hạn

Lan Trần| 21/10/2018 06:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vàng đang tìm thấy hỗ trợ từ tâm lý 'né' rủi ro ngày càng tăng của những người tham gia thị trường, khi thị trường chứng khoán lao dốc và từ dòng vốn đổ vào các quỹ ETF.

Tuần qua, thị trường chứng khoán biến động, cộng với đó là những lo lắng về căng thẳng địa chính trị giữa Mỹ và Saudi Arabia là nguyên nhân hỗ trợ giá vàng.

Kết thúc phiên cuối tuần, tại sàn giao dịch COMEX của Mỹ, giá vàng giao tháng 12/2018 giảm 1 USD (0,1%), xuống 1.229,1 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng kỳ hạn tăng 0,6%, và đạt mức tăng 2,8% từ đầu tháng 10 đến nay.

Giá vàng khá lạc quan trong ngắn hạn

79% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng

Dù có ba tuần tăng liên tiếp, nhưng một số chuyên gia cho rằng giá vàng vẫn đang chịu sức ép từ khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất lần thứ 4 trong năm nay. Theo một biên bản cuộc họp của Fed công bố ngày 17/10, hầu hết các thành viên trong ban hoạch định chính sách của Fed đều không thay đổi nhiều đánh giá về triển vọng kinh tế Mỹ, thậm chí một số ý kiến cho rằng kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu tăng tốc,  Fed cần tăng lãi suất nhiều hơn nữa.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Dù vậy, trong ngắn hạn, tương lai của giá vàng được đánh giá khá khả quan bởi theo kết quả khảo sát của Kitco, có tới 79% chuyên gia được hỏi dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng. Không có bất cứ chuyên gia nào dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm và có 21% cho rằng giá sẽ đi ngang.

Kết quả khảo sát trực tuyến với giới đầu tư trên Kitco ghi nhận có 60% nhà đầu tư tham gia khảo sát dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng; 24% dự đoán giá sẽ đi xuống và 16% thể hiện quan điểm trung lập.

Charlie Nedoss, nhà chiến lược thị trường cấp cao của Tập đoàn LaSalle Futures cho rằng vàng đang được nhà đầu tư tìm đến làm nơi trú ẩn an toàn trước nguy cơ căng thằng địa chính trị. Ngoài ra, những diễn biến không tích cực của đồng bitcoin cũng góp phần đẩy nhà đầu tư về với vàng.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp với RJO Futures dự đoán nếu tuần tới, giá vàng phá vỡ vùng kháng cự 1.238- 1.240 USD/ounce thì có thể tăng lên đến 1.275 USD/ounce. Tuy nhiên, Adrian Day, chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management lại cho rằng giá vàng sẽ tăng ở mức vừa phải nếu như không có thêm những cú hích khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng khá lạc quan trong ngắn hạn