PTKT phiên chiều 29/11: MACD có thể cho bán trở lại

29/11/2013 11:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ báo MACD đã có dấu hiệu tích lũy và có thể cho tín hiệu bán trở lại trong các phiên tới nếu VN-Index không tăng trưởng mạnh. Tín hiệu này có thể khiến cho xu hướng hiện tại của VN-Index trở nên bi quan hơn.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index:

- Chỉ báo MACD đã có dấu hiệu tích lũy và có thể cho tín hiệu bán trở lại trong các phiên tới nếu VN-Index không tăng trưởng mạnh. Tín hiệu này có thể khiến cho xu hướng hiện tại trở nên bi quan hơn.

- Thanh khoản trong phiên sáng ngày 29/11/2013 đang duy trì mức rất tốt chứng tỏ lực cầu trong ngắn hạn vẫn khá mạnh mỗi khi có điều chỉnh.

- Hai đường SMA50, SMA100 (tương đương vùng 495 – 505 điểm) sẽ tiếp tục hỗ trợ cho VN-Index nếu có điều chỉnh xảy ra. Nếu hai đường này bị phá vỡ thì xu hướng dài hạn sẽ thay đổi.

PTKT phiên chiều 29/11: MACD có thể cho bán trở lại

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index:

- Sự xuất hiện liên tục của những mẫu hình nến đảo chiều giảm điểm như Hammer, Doji, ... cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang giằng co mạnh trong ngắn hạn và nguy cơ đảo chiều đang lớn dần.

- Nếu HNX-Index điều chỉnh giảm trở lại thì đường Middle của Bollinger Bands (tương đương 63.5 – 64 điểm) sẽ đóng vai trò hỗ trợ trong ngắn hạn. Nhà đầu tư cần thận trọng nếu ngưỡng này bị phá vỡ.

PTKT phiên chiều 29/11: MACD có thể cho bán trở lại

Cổ phiếu nổi bật trong phiên: PGS – CTCP KD Khí Hóa Lỏng Miền Nam (HNX: PGS)

Dài hạn:

- Trong các đợt điều chỉnh ở những tháng gần đây, đường internal trendline dài hạn và SMA 100 đã hỗ trợ hiệu quả cho giá. Điều này cho thấy xu hướng tăng trưởng dài hạn vẫn tiếp tục được giữ vững.

Ngắn hạn:

- Long White Candle xuất hiện cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá tích cực trong ngắn hạn và khả năng tăng trưởng được cải thiện.

- Mặt khác, giá đã phá vỡ được vùng đỉnh cũ của giai đoạn tháng 05/2012 (tương đương vùng 24,500 – 26,500). Vì vậy, xu hướng tăng trưởng ngắn hạn nhiều khả năng sẽ được giữ vững.

PTKT phiên chiều 29/11: MACD có thể cho bán trở lại

Thế Phong

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PTKT phiên chiều 29/11: MACD có thể cho bán trở lại