Sức Khỏe

Kiểm tra, xử lý các cơ sở y dược tư nhân không đảm bảo quy định

Thanh Phương 16/07/2023 - 16:50

Ngày 16/7, thông tin từ UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đã chỉ đạo đoàn liên ngành phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật tại các cơ sở hành nghề y dược tư nhân không đảm bảo quy định trên địa bàn.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Triệu Sơn tồn tại nhiều cơ sở y dược tư nhân hoạt động không đảm bảo quy định tiềm ẩn nguy cơ cho người dân khi tới khám, điều trị, cấp, phát thuốc...

trieusonpk.jpg
Cơ sở nha khoa chưa đảm bảo quy định

Cụ thể, Cơ sở Răng Hàm Mặt Oanh Ngoan tại ngã 4 chợ Đà, xã Thọ Dân; Cơ sở nha khoa trong quầy thuốc Long Hồng trên trục đường chính Quốc lộ 47, đoạn qua phố Đà, xã Thọ Dân; Cơ sở Nha khoa Tâm Phát tại thôn 1, xã Thọ Bình; Nha khoa Răng Hàm Mặt Đại Phát tại thôn 6 xã Thọ Ngọc; Nha khoa cạnh số nhà 18, đường ĐX01, thôn 3, xã Xuân Thọ…

Một số cơ sở được mở với diện tích chỉ vài chục m2, không đảm bảo ngăn cách giữa các khu vực riêng biệt. Một số phòng khám sử dụng chiêu thức “treo đầu dê bán thịt chó”, bác sĩ đăng ký mở phòng khám nhưng không trực tiếp khám, chữa bệnh mà để một người khác chưa có chứng chỉ chuyên môn điều hành hoạt động…

kiemtrakham.jpg
Diện tích phòng khám chật trội, nhếch nhác

Trước tình trạng bát nháo trên, huyện Triệu Sơn đã có công văn nhắc nhở về tình hình hoạt động y dược tư nhân trên địa bàn và yêu cầu xã phải quản lý. Trách nhiệm quản lý thuộc chính quyền tại chỗ, huyện quản lý nhà nước sẽ ra quân theo đợt, còn lại là chủ tịch xã phải có trách nhiệm giám sát, báo cáo thường xuyên.

Cơ quan chức năng xác định một số phòng khám không có giấy phép, thuê người từ nơi khác đến làm việc. Khi đoàn kiểm tra đến thì bỏ đi không phối hợp, không ký biên bản, gây khó khăn cho đoàn trong việc tham mưu ra quyết định xử phạt.

Một số UBND xã, thị trấn chưa thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước trên địa bàn, chưa phối hợp tốt với đoàn kiểm tra của huyện để xử lý và giám sát sau kiểm tra.

Cùng với đó, huyện Triệu Sơn cho biết đã đề nghị Sở Y tế Thanh Hóa chỉ đạo các cơ sở y tế công lập quản lý cán bộ, nhân viên y tế, không để xảy ra tình trạng hành nghề y tư nhân không đúng quy định, như: Mở nhiều phòng khám không có giấy phép, đứng tên tại các phòng khám nhưng không đến làm việc.

Tăng cường hỗ trợ UBND huyện trong công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra, xử lý các cơ sở y dược tư nhân không đảm bảo quy định