Khởi tố vụ án thanh niên đang cách ly vẫn đi thăm người yêu

Đức Hồ| 14/07/2021 22:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/7, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người.

Theo đó, thanh niên T.L.N (23 tuổi, trú khu phố Thạnh Xuân Đông, phường Hoài Hương) đã có hành vi không áp dụng biện pháp cách ly y tế theo đúng quy định.

T.L.N là nhân viên thị trường một doanh nghiệp ở TP.Hồ Chí Minh. Ngày 17/6, T.L.N ở vùng dịch của TP Hồ Chí Minh về địa phương, sau đó thực hiện cách ly tại nhà từ ngày 18/6 đến 1/7 theo quyết định của Trạm Y tế phường Hoài Hương. Tuy nhiên, trong thời gian cách ly y tế tại nhà, T.L.N vẫn thường xuyên đến nhà người khác ăn giỗ, thăm người yêu, tụ tập xem đá bóng… và tiếp xúc với rất nhiều người.

Ngày 3/7, kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho thấy T.L.N dương tính nên được cách ly y tế tại Trung tâm Y tế thị xã Hoài Nhơn. Đến ngày 5/7, N được xác định mắc Covid-19 và là bệnh nhân 20509.

Sau khi T.L.N mắc Covid-19, cơ quan chức năng cũng đã xác định 3 người thân trong gia đình là F1, gồm cha, mẹ và em trai của N ở cùng nhà cũng dương tính SARS-CoV-2.

Tất cả 4 người trong gia đình N hiện đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn. Ngoài ra, việc N đi nhiều nơi trong thời gian cách ly y tế còn khiến hàng chục người ở địa phương trở thành F1, F2.

binh-dinh-1.jpg

Tỉnh Bình Định test nhanh các trường hợp ở vùng dịch phòng dịch Covid-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Định có 33 ca mắc Covid-19, trong đó nhiều nhất là thị xã Hoài Nhơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án thanh niên đang cách ly vẫn đi thăm người yêu