Khởi tố vụ án đưa người nhập cảnh trái phép ở An Giang

Gia Anh| 30/12/2020 16:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra đường dây đưa người nhập cảnh trái phép liên quan đến bệnh nhân 1440.

Sáng ngày 30/12/2020, Đại tá Lâm Thành Sol, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã ký Quyết định số 242/QĐ-ANĐT về việc khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” xảy ra tại huyện An Phú, tỉnh An Giang vào ngày 24/12/2020 theo quy định tại điều 348 Bộ luật Hình sự.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh An Giang đã xác định được một số đối tượng liên quan trong đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép. Công an tỉnh cũng đang phối hợp với công an các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, Long An, TP.HCM và Bình Dương để tiếp tục điều tra.

an-giang.jpg
Chiếc xe chở BN1440 nhập cảnh trái phép

Theo Công an An Giang, đây là vụ án phức tạp, gây hoang mang trong cộng đồng và ảnh hưởng rất lớn đến tình hình chống dịch bệnh Covdi-19 ở nước ta. Vì vậy, Ban Giám đốc Công an An Giang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp cùng các cơ quan chức năng trong và ngoài tỉnh sớm bắt giữ được các đối tượng có liên quan đến đường dây nhập cảnh trái phép này.

Đề nghị các tập thể, cá nhân biết được thông tin liên quan đến đường dây nhập cảnh trái phép này, kịp thời cung cấp cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh qua SĐT: 0947.664.882, gặp đồng chí Hoàng Mạnh Thắng.

Trước đó, rạng sáng 24/12 một nhóm nhiều người vượt biên trái phép bằng đường sông từ Campuchia qua khu vực biên giới huyện An Phú, tỉnh An Giang. Sau đó được tài xế chở đi qua nhiều tỉnh miền Tây rồi lên TPHCM. Trong đó 2 người xuống xe các tỉnh miền Tây, 4 người đi lên TPHCM.

Trong số 2 người xuống các tỉnh miền Tây hiện đều đã nhiễm Covid-19 (BN1440 ở Vĩnh Long và BN1452 ở Đồng Tháp).

4 người về TPHCM hiện đã có 2 người nhiễm Covid-19 (BN1451 ở quận 5 và BN1453 ở quận 9).

Riêng 2 người còn lại và tài xế cho kết quả xét nghiệm âm tính, đang tiếp tục cách ly, theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án đưa người nhập cảnh trái phép ở An Giang