Phong tỏa nơi ở và nơi làm việc của người nhập cảnh trái phép cùng BN1440, 1451

Gia Anh| 29/12/2020 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 29/12, Trung tâm Y tế Quận 9 (TP. HCM) cho biết, khu vực nhà trọ và xưởng gỗ nằm trên đường Nguyễn Xiển, phường Long Bình, là nơi ở và nơi làm việc của nam thanh niên tên K. người nhập cảnh trái phép cùng BN1440 và 1451, được các cơ quan chức năng lập chốt ngăn chặn và phun xịt khử khuẩn.

Cơ quan chức năng cũng đã đưa 15 người ở cùng khu trọ và làm việc chung với thanh niên này đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ngoài ra, còn khoảng 20 người thuộc diện F2, ở khu nhà trọ của nam thanh niên này cũng được cách ly tại nhà để theo dõi.

Cũng theo Trung tâm Y tế Quận 9, hiện K. và 17 người tiếp xúc gần đều được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung tại Khu cách ly tập trung quận 9. Dự kiến, sẽ có kết quả xét nghiệm trong ngày hôm nay.

Trước đó, K. đã nhập cảnh trái phép cùng nhóm người từ Myanma về Việt Nam hôm 27/12. Sau khi đến quận 9, K. xuống xe ở đường Nguyễn Xiển và xin vào làm tại xưởng gỗ tại phường Long Bình. Biết được nhóm người đi cùng với K. mắc COVID-19, chủ xưởng gỗ đã liên hệ với cơ quan chức năng quận 9 để hỗ trợ.

Tại buổi họp khẩn với 24 quận, huyện và các Sở, ban ngành về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, thành phố đang truy tìm một người nhập cảnh trái phép tên K. đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 1440 và bệnh nhân 1451. Sau khi nhận được thông tin, cac cơ quan chức năng từ UBND quận, trung tâm y tế quận, công an, dân phòng… suốt đêm truy vết và đã tìm được nam thanh niên tên K trong đêm 28/12.

Như vậy, đến nay 6 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam đã được tìm thấy, trong đó có bệnh nhân 1440 và bệnh nhân 1451, một người đang được cách ly tại Đồng Tháp, 2 người đã có kết quả âm tính, còn một trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu UBND các quận - huyện quản lý chặt các địa bàn, nắm kỹ nơi ở các trường hợp nhập cảnh, phát huy vai trò cảnh sát khu vực, tổ dân phố, nhất là các gia đình có người nhập cảnh về địa phương để phát hiện kịp thời các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Hiện nay, Sở Y tế TP. HCM vẫn đang tập trung đẩy mạnh truy vết các đối tượng tiếp xúc các ca bệnh, kịp thời cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh, thông báo khẩn cho người dân nơi bệnh nhân COVID-19 đã đi qua, cùng với đó là đẩy nhanh kết quả xét nghiệm, đảm bảo có kết quả trong ngày, giảm áp lực tâm lý cho đối tượng có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong tỏa nơi ở và nơi làm việc của người nhập cảnh trái phép cùng BN1440, 1451