Khởi tố nữ cán bộ chiếm đoạt tiền chính sách

Sơn Tùng| 18/01/2017 14:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau thời gian điều tra, mới đây cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố nữ cán bộ xã ở Quảng Nam về hành vi tham ô tài sản.

Ngày 18/1, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Minh Hiền (SN 1979, xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn) - nguyên cán bộ phụ trách công tác lao động, thương binh, xã hội xã Điện Hòa về hành vi tham ô tài sản.

Từ phản ánh của người dân trên địa bàn xã Điện Hòa, Công an thị xã Điện Bàn đã tiến hành điều tra bà Hiền về hành vi chiếm đoạt tiền thờ cúng liệt sĩ và tiền điều dưỡng cho các gia đình chính sách. Qua đó đã xác định bà Hiền đã lập danh sách khống và giả chữ ký để chiếm đoạt tiền.

 Khởi tố nữ cán bộ chiếm đoạt tiền chính sách

UBND xã Điện Hòa nơi bà Hiền công tác 

Theo quy định từ năm 2013, Nhà nước bắt đầu có chế độ trợ cấp 1 lần tiền thờ cúng liệt sĩ cho thân nhân liệt sĩ không nhận tiền tuất hằng tháng, với mức trợ cấp 500 nghìn đồng/1 liệt sĩ/1 năm và sẽ được truy lĩnh từ thời điểm này.

Bà Hiền được giao nhiệm vụ phụ trách công tác lao động, thương binh, xã hội nên đến Phòng LĐ-TB-XH (thị xã Điện Bàn) nhận các quyết định, danh sách và làm thủ tục tạm ứng tiền để cấp phát cho các đối tượng thuộc diện được cấp phát tiền thờ cúng liệt sĩ trên địa bàn xã Điện Hòa. Tuy nhiên, trong quá trình cấp phát, bà Hiền đã có hành vi giả chữ ký của các đối tượng nhận tiền, sau đó quyết toán để chiếm đoạt số tiền này.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT xác định từ năm 2013 đến năm 2015, bà Hiền đã chiếm đoạt tiền thờ cúng liệt sĩ của 73 trường hợp với số tiền là 101 triệu đồng. Ngoài ra, bà Hiền còn thừa nhận đã chiếm đoạt tiền điều dưỡng tại gia đình dành cho đối tượng chính sách trong các năm 2013, 2014, 2015. Như vậy, tổng số tiền bà Hiền đã chiếm đoạt là trên 107 triệu đồng.

Công an thị xã Điện Bàn cho biết, trong quá trình điều tra, bà Hiền đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi chiếm đoạt tài sản của mình và đã khắc phục hậu quả tất cả số tiền thờ cúng liệt sĩ đã chiếm đoạt.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nữ cán bộ chiếm đoạt tiền chính sách