An ninh trật tự

Khởi tố hai thanh niên dùng ná cao su bắn vào lực lượng Công an

Văn Hà 21/11/2023 - 10:56

Ngày 21/11, Công an TP. Kon Tum (tỉnh Kon Tum) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng A Đaoh (23 tuổi) và A Nhơn (20 tuổi, cùng tại thôn Kon Hra Chót, phường Thống Nhất, TP. Kon Tum) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Cụ thể, vào khoảng 2 giờ ngày 24/10, tổ tuần tra thuộc Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Kon Tum, khi đang làm nhiệm vụ tại thôn Kon Hra Chót, phát hiện ba thanh niên đi trên một xe máy, không đội mũ bảo hiểm, có biểu hiện nghi vấn, nên ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe.

Tuy nhiên, ba thanh niên không chấp hành, phóng xe bỏ chạy. Khi bị tổ tuần tra truy đuổi, nhóm thanh niên dùng đèn pin chiếu vào mặt các cán bộ đang thi hành nhiệm vụ, dùng ná cao su bắn khiến một chiến sĩ bị thương. Thấy nhóm người manh động, tấn công lực lượng thi hành nhiệm vụ nên tổ công tác đã bắn 5 phát súng chỉ thiên, yêu cầu dừng xe.

a11111.jpeg
Dựng lại hiện trường vụ việc. (Ảnh: Công an TP. Kon Tum)

Tuy vậy, nhóm thanh niên tiếp tục phóng xe bỏ chạy. Khi đến địa bàn thôn Kon Jơ Dri (xã Đăk Rơ Wa, TP Kon Tum), tổ công tác đã khống chế, bắt giữ được A Phôn (17 tuổi), người điều khiển xe máy. Hai người ngồi sau đã chạy thoát.

Qua xét hỏi, Công an xác định A Đaoh là người rọi đèn pin vào mặt cán bộ Công an, còn A Nhơn là người dùng ná cao su bắn khiến một chiến sĩ bị thương. Do vậy, cơ quan Công an đã quyết định khởi tố hai đối tượng này về hành vi chống người thi hành công vụ.

Riêng A Phôn là người điều khiển xe máy, không tham gia vào quá trình chống người thi hành công vụ nên bị xử phạt hành chính về hành vi không chấp hành hiệu lệnh củaCông an.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố hai thanh niên dùng ná cao su bắn vào lực lượng Công an