Tòa tuyên án

Chống người thi hành công vụ, hai Việt kiều lĩnh án

Phong Vân 14/11/2023 - 14:40

Nghi ngờ bạn gái đi massage toàn thân bị đụng chạm vào chỗ nhạy cảm, hai Việt kiều đến hành hung nhân viên. Khi Công an đến mời về phường làm việc, hai người này còn có hành vi chống đối.

Ngày 14/11, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt Truong Terri (SN 1976) và Steven Quang Minh Nguyen (SN 2000, cùng quốc tịch Úc) cùng 6 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

HĐXX xác định hành vi của bị cáo là hành vi có tổ chức nhiều đồng phạm, có tính chất giản đơn, gây tác hại xấu đến xã hội. Tuy nhiên, xét thấy các bị cáo là người có quốc tịch nước ngoài, nhận thức về pháp luật hạn chế, các bị cáo nhân thân tốt, nên HĐXX giảm một phần hình phạt cho các bị cáo.

gay-goi(1).jpg
Terri và Steven tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 11 giờ 50 phút ngày 11/5/2023, anh Nguyễn Văn L. là cảnh sát khu vực Công an phường Bến Thành, quận 1 đang trực tại trụ sở Khu phố 5, phường Bến Thành nhận được tin báo qua điện thoại của chị L.T.B.T, chủ cơ sở Massage Money Lucky (số 252 đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, quận 1) về vụ việc anh Lê Văn Nh, nhân viên của tiệm bị một số người lạ đến đánh gây thương tích.

Anh Nguyễn Văn L. báo cáo nhanh vụ việc với Ban chỉ huy Công an phường Bến Thành. Sau đó, Ban chỉ huy Công an phường phân công anh L. và anh Trịnh Hòa H. là bảo vệ dân phố xuống hiện trường giải quyết vụ việc.

Khi đến hiện trường, anh L. mặc cảnh phục Công an nhân dân, đeo bảng tên và được chị T. trình bày là vào ngày 10/5/2023 chị L. Bui (quốc tịch Anh) đến tiệm để đặt dịch vụ massage toàn thân và được anh Lê Văn Nh. thực hiện dịch vụ.

Trong quá trình massage, chị L. Bui nghi ngờ anh Nh. cố ý đụng chạm vào ngực của chị L. nên sáng 11/5/2023, chị L. cùng Truong Terri, Steven Quang Minh Nguyen, T. N. K, T. B T., C. T. Q. đến tiệm Massage Money Lucky gặp anh Nh. để giải quyết vụ việc.

Tại đây, Truong Terri, Steven Quang Minh Nguyen và T. N. K. dùng tay, chân đánh anh Nh. gây thương tích.

Sau đó, để đảm bảo an ninh trật tự, anh L. yêu cầu những người liên quan về trụ sở Công an phường Bến Thành, quận 1 làm việc.

Lúc này, Steven Quang Minh Nguyen đi từ phía sau tới dùng tay đẩy mạnh vào lưng làm anh L. ngã xuống đất, Steven tiếp tục lao vào định đánh, nhưng anh L. chụp được tay, đồng thời được bạn của Steven can ngăn.

Lúc này, Terri lao vào giằng co với anh L. Trong lúc giằng co, Terri đã kéo áo cảnh phục Công an nhân dân anh L. đang mặc, làm đứt nút áo thứ 2, 3, 4 và rớt bảng tên được gắn trước ngực áo, trầy cổ tay trái anh L.

Trước hành vi chống đối, cản trở của Terri và Steven, anh L. điện báo Công an phường Bến Thành đến hỗ trợ đưa các bên liên quan về trụ sở Công an phường và lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Trương Terri và Steven Quang Minh Nguyen.

Terri và Steven bị tạm giam từ ngày 11/5/2023 đến ngày 10/7/2023 thì thay thế bằng biện pháp đặt tiền để bảo đảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chống người thi hành công vụ, hai Việt kiều lĩnh án