An ninh trật tự

Khởi tố 2 đối tượng chống người thi hành công vụ

Khánh Ngọc 27/09/2023 - 19:38

Ngày 27/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, vừa ra quyết định khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Tuấn Kiệt (SN 2006) và Chung Vĩnh Tài (SN 2006) cùng ngụ huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào ngày 16/8/2023, Tổ tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông Công an TP Cao Lãnh đến đường Nguyễn Huệ, thuộc Phường 1, TP Cao Lãnh thì phát hiện Phạm Lê Lợi (SN 2005, ngụ xã Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh) điều khiển xe mô tô chở Kiệt và Tài có dấu hiệu vi phạm lỗi chở quá số người quy định.

aa.jpg
Cơ quan công an tống đạt các quyết định tố tụng đối với Kiệt và Tài.

Tại đây, tổ tuần tra đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra nhưng Lợi không chấp hành và điều khiển xe bỏ chạy. Khi đến đoạn đường Điện Biên Phủ, phường Mỹ Phú, TP Cao Lãnh, Kiệt dùng dao tự chế chém trúng vào người và gây thương tích cho một đồng chí cảnh sát giao thông tên K.

Sau đó, Kiệt và Lợi tiếp tục dùng mũ bảo hiểm đang đội trên đầu ném vào người đồng chí K rồi điều khiển xe bỏ chạy về hướng cầu Quảng Khánh.

Khi đến khu vực trước Trường Tiểu học Mỹ Trà, thuộc ấp 1, xã Mỹ Trà, TP Cao Lãnh thì Lợi mất lái va chạm vào thềm nhà người dân, làm xe và cả 3 đối tượng ngã. Sau cú va chạm, Lợi tử vong tại hiện trường, Kiệt và Tài bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 2 đối tượng chống người thi hành công vụ