Khởi tố bị can đối tượng thảm sát 3 người hàng xóm

Từ Huy| 28/09/2018 16:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Tiến (56 tuổi, trú xóm Phú Mỹ, xã Lương Phú, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên về tội giết người.

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng tiến hành giám định tâm thần đối với Tiến để có căn cứ xử lý vụ án.

Như Công lý đã thông tin trước đó, khoảng 1h ngày 25/9, đối tượng Nguyễn Văn Tiến tỉnh dậy, cầm dao thái thịt sang nhà ông Nguyễn Văn Bích (51 tuổi, là hàng xóm, cách nhà Tiến khoảng 100m) gõ cửa. Khi ông Bích ra mở cửa trong trạng thái còn đang ngái ngủ thì bất ngờ bị Tiến cầm dao đâm thẳng vào người nhưng ông Bích đã may mắn né được, đồng thời dùng 2 tay cầm vào lưỡi dao giằng co với Tiến.

Khởi tố bị can đối tượng thảm sát 3 người hàng xóm

Đối tượng Nguyễn Văn Tiến

Nghe thấy tiếng la hét, vợ ông Bích là bà Trần Thị Hằng, 49 tuổi, bật dậy và tri hô mọi người đến cứu thì bị Tiến dùng dao đâm tử vong tại chỗ. Cũng lúc đó, anh Nguyễn Văn Hoạt, SN 1976, em trai ông Bích nghe tiếng kêu cứu nên chạy từ nhà mình sang nhà anh trai để "giải cứu" thì cũng bị Tiến đâm tại cửa ra vào và tử vong ngay sau đó.

Thấy bố la hét, con trai anh Hoạt là cháu Nguyễn Văn Hinh, SN 2005 đã vùng dậy sang nhà bác xem sự tình. Nhìn thấy cháu Hinh, đối tượng Tiến đã cầm dao đuổi theo. Khi cháu Hinh chạy lên cầu thang định trốn thì bị Tiến đuổi kịp rồi sau đó chém nhiều nhát liên tiếp lên người cháu Hinh khiến cháu tử vong

Tiếp đó, Nguyễn Xuân Tiến vác dao chạy thẳng đến nhà anh Vũ Xuân Nguyên, SN 1980, cách nhà anh Hoạt khoảng 200 mét. Thấy cửa cổng nhà anh Nguyên khóa nên đối tượng này đã nhảy qua tường và xông vào nhà. Tiến bắt gặp con trai anh Nguyên là cháu Nguyễn Đức Nhân, SN 2013 đang ngủ nên đã dùng dao chém vào cổ cháu bé.

Nghe thấy tiếng khóc của con trai, anh Nguyên và vợ là chị Nguyễn Thị Ngọt, SN 1992, đang ngủ ở phòng khác đã chạy tới thì bị Tiến dùng dao tấn công khiến 2 người bị thương.

Một số người sau đó đã khống chế đối tượng, tước hung khí và Tiến bị Công an Thái Nguyên bắt giữ ngay sau đó.

Vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố bị can đối tượng thảm sát 3 người hàng xóm