Khởi tố 8 đối tượng móc nối làm thẻ “luồng xanh” thu lợi hàng tỉ đồng

Văn Hoàng| 30/09/2021 21:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/9, cơ quan CSĐT, Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 8 đối tượng trong đường dây làm thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh-QR để thu lợi bất chính với số tiền hơn 1 tỉ đồng.

tang-vat_fcbi.jpg
Tang vật công an thu giữ. Ảnh CAĐN

Các đối tượng này là nhân viên kinh doanh của Công ty TNHH xuất nhập khẩu ôtô Miền Nam (TP. Biên Hòa) và giám đốc, cộng tác viên của Hợp tác xã An Khang, bị điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Công an xác định, nhân viên kinh doanh của Công ty TNHH xuất nhập khẩu ô-tô Miền Nam (TP Biên Hòa), cộng tác viên của Hợp tác xã An Khang đã móc nối với một người là chuyên viên của Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở GTVT TP.HCM) đơn vị có thẩm quyền cấp mã QR lấy thẻ luồng xanh, để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Theo quy trình, việc xét duyệt, cấp mã QR luồng xanh theo thứ tự thời gian đăng ký và mặt hàng ưu tiên vận chuyển. Tuy nhiên, các nhóm này đã lợi dụng thẩm quyền của mình để xét duyệt, cấp mã QR mà không theo thứ tự thời gian, mặt hàng ưu tiên vận chuyển để chiếm đoạt tài sản.

Nhóm này đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân về quy trình thủ tục xin cấp mã QR luồng xanh cho xe tải, đã đặt ra điều kiện phải đóng phí và tiền lo lót cho cơ quan có thẩm quyền để được cấp mã QR. Các hoạt động thu nhận hồ sơ, thu nhận tiền chiếm đoạt nhóm này đều thực hiện trên trang mạng Zalo và chuyển tài khoản điện tử của ngân hàng.

Từ ngày 31/8 đến khi bị phát hiện, nhóm trên đã thu lợi bất chính với số tiền hơn một tỷ đồng.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Trảng Bom tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 8 đối tượng móc nối làm thẻ “luồng xanh” thu lợi hàng tỉ đồng