Khởi tố 2 chủ nhà thuốc lớn nhất tại Đồng Nai

Văn Hoàng| 02/06/2021 20:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Dương Sơn Minh và Lê Dương Sĩ Mẫn, trong vụ án trốn thuế xảy ra tại công ty TNHH Dược phẩm Sơn Minh, nhà thuốc Mẫn Sơn Minh và nhà thuốc Sĩ Mẫn.

cong-ty-tnhh-duoc-pham-son-minh-1.jpg
Công an khám xét 2 nhà thuốc. Ảnh CA

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Trốn thuế” xảy ra trên địa bàn tỉnh Đồng Nai liên quan đến 3 nhà thuốc Mẫn Sơn Minh, nhà thuốc Sỹ Mẫn và Công ty TNHH Sơn Minh.

Qua điều tra, Công an tỉnh xác định doanh số mua, bán hàng hóa là dược phẩm, thực phẩm chức năng và dụng cụ y tế các loại trích xuất được từ các phần mềm quản lý bán hàng và dữ liệu lưu trong CPU máy tính so với số liệu kê khai với cơ quan thuế của Công ty TNHH Dược phẩm Sơn Minh, Nhà thuốc Mẫn Sơn Minh và Nhà thuốc Sĩ Mẫn có sự chênh lệch.

Các doanh nghiệp này có hành vi không ghi chép sổ kế toán các khoản thu liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp và không xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ, có dấu hiệu trốn thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng.

Trước đó, sau nhiều tháng theo dõi, ngày 4/12/2020, Công an tỉnh Đồng Nai đã đồng loạt khám xét 3 nhà thuốc tây trên địa bàn TP. Biên Hòa, gồm: Sỹ Mẫn (số 136 đường Võ Thị Sáu, TP.Biên Hòa); Mẫn Sơn Minh (số 135-137 đường Phan Đình Phùng, TP.Biên Hòa) và Công ty TNHH Sơn Minh (số 160 đường Phan Đình Phùng, TP.Biên Hòa).

Qua kiểm tra, các chủ nhà thuốc trên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ có liên quan. Lực lượng Công an đã tạm giữ số lượng lớn thuốc tây, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc và nhiều giấy tờ có liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Đây là những nhà thuốc lớn, phân phối thuốc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cũng như địa bàn Đông Nam bộ, TPHCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 2 chủ nhà thuốc lớn nhất tại Đồng Nai