Khoe mác chồng “làm to” để lừa đảo hơn 2 tỷ đồng

Trang Trần| 01/04/2022 21:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/4, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Nguyễn Thị Phương Lan về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra cho thấy, đầu năm 2017, anh T.H. trú Đà Nẵng có nhu cầu vay khoảng 20 triệu USD để thực hiện dự án khu du lịch Tâm Hương tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Qua giới thiệu người quen, anh H. gặp bà Nguyễn Thị Phương Lan (1967), trú phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để giúp vay tiền.

tin-1-4-batlan.jpg

Công an tống đạt các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Phương Lan

Để lấy được lòng tin của bị hại, bà Lan khoe chồng mình làm Đại tá ở Quân khu V và có quen biết với nhiều người ở Chính phủ có thể giúp vay vốn với lãi suất ưu đãi.

Để lo liệu, bà Lan yêu cầu anh H. đưa 800 triệu đồng và hứa hẹn sẽ làm thủ tục vay trong thời hạn 6 tháng. Từ tháng 5/2017 đến 3/2019, vợ chồng anh H. đã nhiều lần chuyển tiền cho bà Lan với tổng số tiền 2,2 tỷ đồng. Sau nhiều năm, khi phát hiện bà Lan không có khả năng vay vốn và trả lại tiền nên anh H. làm đơn tố cáo.

Tại Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Phương Lan khai đã rút và chuyển hết tiền trong tài khoản để làm quà biếu giúp vợ chồng H. vay vốn nhưng lại không khai thông tin người nhận. Qua xác minh xác định, bà Lan sử dụng tiền của H. vào mục đích cá nhân.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoe mác chồng “làm to” để lừa đảo hơn 2 tỷ đồng