Giả nhân viên Công ty sổ xố kiến thiết miền Bắc để lừa đảo

Thanh Phương| 01/04/2022 12:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/4, thông tin từ Công an huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết, đã phát hiện một nhóm đối tượng sử dụng công nghệ cao với thủ đoạn tạo lập Facebook, Zalo ảo để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn hoạt động của đối tượng là tạo lập các nick Facebook, Zalo ảo để đăng tải các bài viết với nội dung giới thiệu là nhân viên của Công ty sổ xố kiến thiết miền Bắc, có khả năng biết trước kết quả quay giải thưởng xổ số nên có thể cho số lô, số đề chính xác tuyệt đối. 

Khi các bị hại có nhu cầu mua số lô, số đề thì phải chuyển tiền qua tài khoản của chúng để lập hồ sơ với mức phí từ 30 đến 50 triệu đồng. Sau khi bị hại chuyển tiền đóng phí để mua số lô, số đề thì các đối tượng sẽ tự nghĩ ra một con số bất kỳ để cung cấp cho bị hại và lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên.

luadao.jpg
Hai đối tượng tại cơ quan công an

Trước tình hình trên, Công an huyện Yên Định đã xác lập chuyên án 322L để đấu tranh xử lý. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 24/3/2022, Công an huyện Yên Định đã điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng Ngô Sỹ Tình (sinh năm 1990) và Hoàng Thị Phương (sinh năm 1991, cùng ở Khu đô thị Centacity Visip, phường Phù Chuẩn, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) là các đối tượng đã có hành vi sử dụng các tài khoản Facebook, Zalo ảo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ 1 laptop, 4 dàn máy vi tính, 1 máy in màu, 4 thẻ ngân hàng, 4 điện thoại di động và nhiều tài liệu, chứng cứ khác có liên quan.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng khai nhận, từ đầu tháng 2/2022 thông qua việc tạo lập các tài khoản Facebook, Zalo ảo, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau trong cả nước với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Yên Định đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để tiếp tục điều tra, làm rõ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả nhân viên Công ty sổ xố kiến thiết miền Bắc để lừa đảo