Cựu Công an hầu tòa vì cáo buộc lừa đảo hơn 1 tỷ đồng

Mạnh Hùng| 29/03/2022 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/3, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Vũ Giang (SN 1983, ở Văn Nhân, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo quy định tại điểm a khoản 4, Điều 174 - BLHS năm 2015.

b826348a-ae0f-4274-81ba-6c31352f0de0.jpeg
Bị cáo Nguyễn Vũ Giang tại phiên toà xét xử

Nguyễn Vũ Giang là cựu Phó đồn trưởng Đồn Công an Văn Nhân. Giang không có chức năng xin học, xin việc vào ngành công an. Tuy nhiên bị cáo vẫn giới thiệu với nhiều người rằng bản thân có nhiều mối quan hệ, có thể xin học vào các trường Trung cấp Công an nhân dân và xin cho các trường hợp hết thời gian nghĩa vụ được chuyển sang chuyên nghiệp, biên chế chính thức trong ngành công an.

Tin lời Giang nói là thật, một số người đã đưa tiền và hồ sơ để nhờ Giang giúp. Thế nhưng sau khi nhận tiền, Giang không thực hiện như đã hứa, không trả lại tiền đã nhận.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn H. (SN 1965, ở Thường Tín, Hà Nội) có con trai là công an nghĩa vụ, vừa có quyết định xuất ngũ nên nhờ Giang xin cho quay lại, biên chế trong ngành công an. Giang nói sẽ xin cho con ông Hưng vào học tại trường Trung cấp công an hoặc chuyển chuyên nghiệp biên chế trong ngành công an với chi phí 650 triệu đồng.

Tin tưởng, ông Hưng đã đưa số tiền trên cho Giang. Tuy nhiên sau khi nhận tiền, Giang không thực hiện như hứa hẹn, cũng không trả lại tiền.

Tương tự ông H, bà Lê Thị Đ. (SN 1967, ở Ba Vì, Hà Nội) cũng bị Giang chiếm đoạt số tiền 520 triệu đồng để xin cho con trai được vào biên chế trong ngành công an sau khi hết thời gian nghĩa vụ.

Cơ quan chức năng xác định Giang đã chiếm đoạt tổng số gần 1,2 tỷ đồng của các bị hại.

Tại cơ quan điều tra Giang khai sau khi nhận tiền của các bị hại đã chuyển cho Đỗ Tuấn Anh (giảng viên tại Học viện Cảnh sát – thầy giáo từng dạy Giang) để nhờ Tuấn Anh xin cho các bị hại. Thế nhưng sau khi nhận tiền, Tuấn Anh không thực hiện như hứa hẹn mà bỏ trốn, chiếm đoạt số tiền đã nhận. Giang nộp cho cơ quan điều tra giấy nhận tiền Tuấn Anh viết đưa Giang.

Với hành vi nêu trên, Giang bị truy tố và đưa ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên, tại phiên toà xét xử ngày hôm nay, sau một buổi sáng xét hỏi, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên bố hoãn phiên tòa để triệu tập thêm người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Công an hầu tòa vì cáo buộc lừa đảo hơn 1 tỷ đồng