Lừa đảo bán vé máy bay để lấy tiền mua tiền ảo

Phong Vân| 19/03/2022 00:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang hoãn chấp hành án để nuôi con nhỏ, song do đam mê “tiền ảo”, Trần Thị Bích Nhân “ngựa quen đường cũ” tiếp tục lừa đảo để lấy tiền đầu tư tiền ảo.

Ngày 18/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Bích Nhân (SN 1995, trú tại Tổ 7, ấp Chợ, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Trần Thị Bích Nhân đã đưa ra những thông tin gian dối, không có thật về việc bán vé máy bay cho những người Việt Nam ở nước ngoài đang có nhu cầu, trong khi bản thân không làm công việc liên quan đến giao dịch mua bán vé máy bay nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

4a652efc-ce9f-4dca-b57b-1e913ede7d90.jpeg
Đối tượng Trần Thị Bích Nhân.

Cụ thể, Nhân sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook có tên “Vi Thị Nhung” đăng tải các bài viết có nội dung bán vé máy bay từ nước ngoài về Việt Nam ở các hội nhóm trên mạng xã hội, trong đó có hội người Việt ở Rumani.

Ngày 24/12/2021, do sắp hết hạn hợp đồng lao động ở Rumani và muốn mua vé máy bay về nước, anh Nguyễn Quý Hợi (SN 1984, trú tại Kỳ Hải, huyện Kỳ Anh) nhìn thấy những bài viết của tài khoản “Vi Thị Nhung” nên đã liên hệ để hỏi mua.

Chớp “thời cơ”, Nhân đã từng bước tạo lòng tin với anh Hợi để thực hiện “trót lọt” hành vi của mình, tiến hành chiếm đoạt của anh Hợi và vợ là chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1985) số tiền là 54 triệu đồng. Toàn bộ số tiền chiếm được, Nhân khai đã dùng để đầu tư tiền ảo.

Theo Công an huyện Kỳ anh, Trần Thị Bích Nhân vừa bị Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi tuyên phạt 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vào tháng 11/2021 và đang được hoãn chấp hành án do nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo bán vé máy bay để lấy tiền mua tiền ảo