Hà Nội: Lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe SH đã cầm cố

Mạnh Hùng| 18/03/2022 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/3, TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã mở phiên toà xét xử với bị cáo Hoàng Gia Huấn (SN 1993, trú ở phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

88c29251-444e-4cc0-b2a3-a5db035cf600.jpeg
Hình minh hoạ

Khép lại phiên toà, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX sơ thẩm TAND quận Hoàn Kiếm đã quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng Gia Huấn mức án 3 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tổng hợp hình phạt trong một vụ án khác bị cáo này đang phải chấp hành nên bị cáo Hoàng Gia Huấn phải chấp hành mức án phạt chung là 8 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, thông qua mối quan hệ xã hội, anh Nguyễn Bật Kỳ (SN 1990, ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên) muốn tìm người cầm cố chiếc xe máy nhãn hiệu Honda SH cho Hoàng Gia Huấn.

Đến trưa 14/2/2020, Huấn điều khiển xe máy SH màu xám đen đến cửa hàng số 1 phố Hàng Dầu, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm để gặp Kỳ. Tại đây, anh Kỳ giới thiệu Huấn cho anh Dương Thanh Hải (SN 1984, ở Hưng Yên) nhận cầm chiếc xe máy trên với số tiền 80 triệu đồng. Huấn có giấy tờ đăng ký xe và giữa hai bên không viết giấy cầm cố tài sản.

Đến khoảng 23h cùng ngày, Huấn quay lại gặp anh Hải để trả tiền và chuộc lại chiếc xe máy trên. Hai ngày sau, Huấn tiếp tục điều khiển xe máy SH đến gặp anh Kỳ.

Lần này, anh Kỳ và anh Nguyễn Tiến Phan (SN 1986, ở Bắc Giang) đã nhận cầm chiếc xe máy của Huấn với số tiền 90 triệu đồng. Huấn sau đó nhận tiền và giao chìa khóa xe cùng giấy tờ xe máy cho anh Phan. Hai bên không viết giấy tờ cầm cố tài sản. Anh Phan cho biết, anh đã để toàn bộ giấy tờ đăng ký xe máy vào trong cốp xe và mang ra gửi tại bãi xe số 162, phố Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tiếp đó, trưa ngày 21/2/2020, anh Phan đến bãi gửi xe thì không tìm thấy xe máy SH do Huấn cầm cố đâu.

Kiểm tra lại camera, anh Phan phát hiện vào sáng cùng ngày, Huấn và một người phụ nữ đã đến bãi gửi xe lấy chiếc xe máy trên. Vào thời điểm này, nhân viên trông giữ xe là ông Tống Đích Sơn (SN 1959). Ông Sơn khai nhận khi Huấn đi vào bãi gửi xe có trình cho ông xem đăng ký xe máy và CMND, nhưng ông không nhìn rõ có phải giấy tờ chiếc xe trên không.

Do tin tưởng nên ông Sơn đã đồng ý cho Huấn lấy xe. Hai người này còn hỏi ông Sơn có tuốc nơ vít để mượn mở cốp xe.

Sau đó, anh Phan và ông Sơn làm đơn trình báo đến cơ quan điều tra.

Cơ quan điều tra xác định, Huấn đã thực hiện hành vi gian dối lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe SH đã cầm cố. Theo định giá tài sản, chiếc xe có giá trị 82 triệu đồng. Cơ quan điều tra cũng làm rõ người đi cùng Huấn là Nguyễn Thị Hoàn, chiếc xe trên do Hoàn đứng tên sở hữu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe SH đã cầm cố