Giáo dục

Khi nào Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục?

N.T.D 05/04/2024 - 19:41

Theo dự kiến thì tới cuối tháng 4, TP Hà Nội sẽ công bố chỉ tiêu, phương thức tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 của từng trường tư thục.

Trong những năm trước đây, học sinh có thể đăng ký thông qua cách thức trực tiếp hoặc trực tuyến, thực hiện theo hướng dẫn cụ thể của từng trường học.

qeef.jpg
Ảnh minh họa.

Theo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông của các trường tư thục năm học 2024-2025, do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định, học sinh sẽ bắt đầu quá trình đăng ký dự tuyển từ ngày 19/4.

Kể từ kỳ tuyển sinh năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu tất cả các trường (bao gồm cả công lập, tư thục) tổ chức cho học sinh đăng ký dự tuyển theo hình thức trực tuyến.

Đây là biện pháp nhằm mục đích nâng cao sự minh bạch và công bằng trong quá trình tuyển sinh, đồng thời giải quyết vấn đề của phụ huynh xếp hàng nộp hồ sơ đăng ký, như đã xảy ra trong những năm trước.

Sở cũng công bố rằng các trường không thực hiện tuyển sinh trực tuyến sẽ không được giao chỉ tiêu tuyển sinh cho lớp 10 trong năm học 2024-2025.

Đến thời điểm này, các trường trung học phổ thông tư thục trên địa bàn thành phố Hà Nội đều tuân thủ đúng quy định. Quá trình đăng ký dự tuyển và cung cấp thông tin đã được thực hiện qua hình thức trực tuyến.

Hiện tại, các đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đang tiếp tục kiểm tra trực tiếp các điều kiện tuyển sinh lớp 10 của từng trường.

Dự kiến vào cuối tháng 4, Sở sẽ phê duyệt và công bố chỉ tiêu cũng như phương thức tuyển sinh của các trường tư thục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi nào Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục?