Văn hóa - Du lịch

Khép lại Festival mùa thu Huế 2024 với “Mùa thu cho em”

Ngọc Minh 25/09/2024 - 06:21

Tối 24/9, tại Nhà hát sông Hương, chương trình nghệ thuật “Mùa thu cho em” do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức đã làm hài lòng người dân, du khách.

Chương trình nằm trong chuỗi Festival mùa Thu 2024 do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức, Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế dàn dựng. Đêm diễn thu hút đông đảo công chúng yêu nhạc, các nghệ sĩ, du khách địa phương và quốc tế.

_bm77730-5.jpg
Tiết mục mở màn của chương trình nghệ thuật

Chương trình nghệ thuật “Mùa Thu cho em” mở màn với những giai điệu trữ tình, những hình ảnh lãng mạn, những ca từ mượt mà giàu cảm xúc được các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng thể hiện qua những ca khúc về mùa thu nổi tiếng của các nhạc sĩ nổi tiếng.

Với chủ đề “Mùa thu cho em”, chương trình gồm 3 phần sẽ lần lượt mời người nghe thưởng thức ca ca khúc viết về mùa thu cũng như những ký ức âm nhạc của các tác giả Minh Kỳ - Nguyễn Hiền, Cung Tiến, Phạm Trọng Cầu, Dương Thiệu Tước, Trần Tiến, Trịnh Công Sơn, Phạm Mạnh Cương và Ngô Thụy Miên với chùm ca khúc: Tiếng hát học trò, Thu vàn, Mùa thu không trở lại, Tiếng xưa.

_bm77942-53.jpg
Nhạc sĩ Trần Tiến biểu diễn tại chương trình nghệ thuật “Mùa Thu cho em”

Trần Tiến là một nhạc sĩ quá đỗi thân quen của âm nhạc Việt Nam. Nhắc đến ông, người yêu nhạc sẽ nhớ đến ngay một người nhạc sĩ đầy chất lãng tử, ông được mệnh danh là người “nhạc sĩ du ca" - bình dị với phong cách đặc trưng, luôn cùng đàn guitar để hát về tình đời, tình người giữa dòng đời vội vã.

Nhạc sĩ Trần Tiến và Nhóm Du Ca gửi tới các ca khúc tiêu biểu đó là Dòng sông mùa thu, Mùa thu trắng, Tạm biệt chim én, Mặt trời bé con, Mẹ tôi và Phiêu bạt...

Mùa thu đến đem theo những cơn gió heo may dịu dàng, những con đường tràn ngập lá vàng rơi và ca khúc yêu thương của những trái tim “vương màu xanh mới”. Đó chính là lời nhắn nhủ mà nhạc sĩ Ngô Thụy Miên gửi gắm trong ca khúc Mùa thu cho em.

_bm78065-77.jpg
Chương trình nghệ thuật “Mùa thu cho em”

Lời ca bay bổng, giai điệu ngọt ngào mỗi khi vang lên như khẽ nhắc nhở người nghe rằng mùa thu đã sang rồi. Khi thiên nhiên, đất trời thay áo mới, con người cũng khoác lên mình một tâm hồn mới, đầy ắp yêu thương và hy vọng.

Bài hát “Mùa thu cho em” của Ngô Thụy Miên do tốp ca cùng nhóm múa thể hiện đã khép lại chương trình, cũng có thể xem là khép lại Festival Huế Mùa Thu năm 2024.

Lễ hội “Mùa Đông xứ Huế” - Festival Huế 2024 sẽ diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12 với nhiều lễ hội mới, tạo không khí mùa đông xứ Huế sôi động, ấm áp, hứa hẹn mang đến người dân và du khách những cảm nhận thú vị.

Một số hình ảnh tại chương trình nghệ thuật "Mùa Thu cho em":

_bm77963-57.jpg
_bm78022-68.jpg
_bm78137-89.jpg
_bm78211-98.jpg
_bm77879-34.jpg
_bm77804-20.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khép lại Festival mùa thu Huế 2024 với “Mùa thu cho em”