Đời sống

Khen thưởng người cứu 2 cháu bé thoát khỏi lũ cuốn

Thành Phan 13/09/2023 - 08:47

Chiều 12/9, ông Ngọ Đình Hải - Chủ tịch UBND huyện bá Thước (Thanh Hóa) đã trao tặng Giấy khen cho anh Trương Văn Tuân (33 tuổi, trú thôn Dần Long, xã Lương Ngoại) vì có hành động dũng cảm cứu 2 cháu bé thoát khỏi đuối nước.

Trước đó, khoảng 17h50 ngày 11/9, tại đập Đoàn, xã Lũng Niêm, huyện Bá Thước, có 3 học sinh trường Tiểu học và THCS Cổ Lũng ra khu vực đập Đoàn chơi.

Lúc này, nước lũ đổ về đột ngột đã cuốn trôi 2 bé xuống chân đập. Phát hiện sự việc, anh Trương Văn Tuân là công nhân đang thi công công trình gần đó đã lao xuống dòng nước lũ cứu 2 nạn nhân vào bờ an toàn.

trao_giay_khen.jpg
Ông Ngọ Đình Hải - Chủ tịch UBND huyện bá Thước, trao tặng Giấy khen cho anh Trương Văn Tuân

Theo ông Hải, hành động cứu 2 học sinh thoát đuối nước của anh Tuân là việc làm hết sức dũng cảm, xứng đáng được ghi nhận và biểu dương.

Cũng trong chương trình, Chủ tịch UBND huyện bá Thước và các thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện đã đi kiểm tra thực tế một số điểm có nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét trên địa bàn xã Lũng Niêm, Thành Lâm.

Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu các xã trên có các biển cấm, chỉ dẫn, kịp thời cảnh báo đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa, lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng người cứu 2 cháu bé thoát khỏi lũ cuốn