Tin địa phương

Khảo sát về dân tộc, tôn giáo tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Đức Trí 04/07/2024 - 20:53

Chiều 4/7, Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Trung ương về thực hiện Đề án “Những vấn đề phát sinh, phức tạp trong lĩnh vực dân tộc, tôn giáo trong thời gian qua” do ông Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn đã làm việc với Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu về công tác dân tộc, tôn giáo.

Tiếp và làm việc với đoàn có bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo của tỉnh và đại diện các sở, ban ngành liên quan.

Phát biểu tại buổi khảo sát, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác tôn giáo, dân tộc trong tình hình mới.

thu-truong-bo-noi-vu.png
Ông Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại buổi khảo sát.

Ngày 12/3/2024, Ban Dân vận Trung ương đã thành lập Ban Chỉ đạo 354 về xây dựng đề án những vấn đề phát sinh, phức tạp trong lĩnh vực dân tộc, tôn giáo thời gian qua. Theo đó, để hoàn thành tốt đề án, Ban Chỉ đạo 354 đã thành lập các đoàn khảo sát tại 20 địa phương.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Ban Chỉ đạo 354 sẽ khảo sát về một số nội dung như: Đánh giá toàn diện tình hình dân tộc, tôn giáo; công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực dân tộc, tôn giáo.

quang-canh-buoi-lam-viec.png
Quang cảnh buổi khảo sát.

Đồng thời, đoàn cũng khảo sát thực trạng, nguyên nhân những vấn đề phát sinh, phức tạp trong lĩnh vực dân tộc, tôn giáo trong thời gian qua; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kết quả giải quyết của các cơ quan chức năng tại địa phương liên quan trong quá trình triển khai và thực hiện.

Dự báo tình hình, đề xuất nhiệm vụ, giải pháp giải quyết có hiệu quả những vấn đề phát sinh, phức tạp trong lĩnh vực dân tộc, tôn giáo trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát về dân tộc, tôn giáo tại Bà Rịa-Vũng Tàu