Tòa án địa phương

Khảo sát thực hiện nhiệm vụ Thư ký phiên tòa

Hải Yên-Nguyễn Thảo 22/03/2024 - 13:12

Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị khảo sát, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ Thư ký phiên tòa của đội ngũ Thẩm tra viên, Thư ký TAND tỉnh Nghệ An. Hội nghị nhằm nâng cao kỹ năng, tác phong của đội ngũ cán bộ có chức danh tư pháp khi làm nhiệm vụ Thư ký phiên tòa.

Tham dự hội nghị có thành viên Ban Giám khảo bao gồm lãnh đạo đơn vị và lãnh đạo các tòa, phòng TAND tỉnh Nghệ An. Thành viên tham gia khảo sát bao gồm 20 Thẩm tra viên, Thư ký TAND tỉnh Nghệ An.

Tại buổi khảo sát, các giám khảo đã kiểm tra tác phong thực hiện nhiệm vụ Thư ký phiên tòa khi công bố nội quy phiên tòa về thái độ, cử chỉ, giọng nói, âm lượng, trang phục, khả năng theo dõi, bao quát phòng xử án khi công bố nội quy…

2(1).jpg
Các lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo các tòa, phòng làm giám khảo cuộc thi.

Giám khảo cũng đặt ra cho các thí sinh tham gia khảo sát các tình huống xảy ra tại phiên tòa để kiểm tra, đánh giá khả năng xử lý tình huống của Thư ký phiên tòa theo nhiệm vụ, quyền hạn được pháp luật quy định.

Tại buổi khảo sát, các Thư ký, Thẩm tra viên TAND tỉnh Nghệ An đã thể hiện kỹ năng của một Thư ký phiên tòa trong suốt quá trình tố tụng tại phiên tòa cũng như trước và sau phiên tòa.

Sau khi kết thúc hội nghị khảo sát, lãnh đạo đơn vị đã tổ chức cuộc họp để đánh giá kết quả của buổi khảo sát kỹ năng Thư ký phiên tòa.

Chánh án TAND tỉnh Nghệ An Trần Ngọc Sơn biểu dương những phần thi thể hiện tốt kỹ năng của Thư ký phiên tòa, chỉ ra các ưu điểm của từng cá nhân. Đồng thời, cũng nêu ra những mặt hạn chế, chưa được của các Thư ký phiên tòa.

4(2).jpg
Các Thư ký phiên tòa bình tĩnh, tự tin trước phần thi của mình.

Hội nghị khảo sát là một dịp để các Thư ký, Thẩm tra viên nhìn nhận lại một cách đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn được pháp luật quy định; ứng dụng vào từng loại phiên tòa cụ thể để dự liệu các tình huống có thể xảy ra trước, trong và sau phiên tòa để dự kiến các phương án xử lý nhanh chóng, kịp thời, đảm bảo phiên tòa diễn ra thuận lợi, đảm bảo sự tôn nghiêm của phiên tòa xét xử. Thông qua những tình huống cụ thể, các Thư ký, Thẩm tra viên được học hỏi các lãnh đạo và đồng nghiệp mình, tăng cường kỹ năng cá nhân.

Chánh án Trần Ngọc Sơn chúc mừng TAND tỉnh Nghệ An đã tổ chức được một hội nghị khảo sát thiết thực, mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Mong rằng trong thời gian tới, đội ngũ Thư ký, Thẩm tra viên TAND tỉnh Nghệ An sẽ ngày càng được nâng cao về năng lực, kỹ năng thực hiện chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần vào sự phát triển chung của TAND tỉnh Nghệ An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát thực hiện nhiệm vụ Thư ký phiên tòa