Tòa án địa phương

TAND tỉnh Nghệ An phối hợp TANDTC tặng kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho người nghèo

Gia Ân - Kế Kiên 11/12/2023 - 20:07

Ngày 11/12, đoàn công tác TAND tỉnh Nghệ An với chi đoàn Văn phòng, chi đoàn Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC do đồng chí Trần Ngọc Sơn, Chánh án TAND tỉnh, và đồng chí Nguyễn Duy Nam, Bí thư đoàn thanh niên TANDTC, làm trưởng đoàn đã trao quà hỗ trợ xây nhà tình nghĩa tại Châu Phong, Quỳ Châu, Nghệ An.

Các hộ được đoàn công tác trao tặng kinh phí đợt này gồm: Hộ ông Trương Văn Cáng (1965, bản Đôm, xã Châu Phong), là đối tượng người khuyết tật nặng, đồng thời là bố đơn thân nuôi con dưới 16 tuổi, hộ nghèo. Tháng 5/2023, nhà ông bị chập điện cháy toàn bộ ngôi nhà và tài sản trong nhà, không thể tự xây dựng nhà ở.

Hộ gia đình bà Lữ Thị Yết (1940, bản Luồng, xã Châu Phong). Nhà bà Yết có 2 khẩu, trong đó bà Yết tuổi đã cao, thường xuyên ốm đau bệnh tật, con trai không có việc làm ổn định, ở nhà tạm, dột nát, có nguy cơ đổ sập.

Đoàn công tác đã trao tặng cho 2 hộ ông Trương Văn Cáng và bà Lữ Thị Yết kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho mỗi hộ gia đình là 70 triệu đồng.

tand_toi_cao_tang_nha_cho_nguoi_ngheo_2.jpg
Đoàn công tác trao tặng kinh phí cho hộ bà Lữ Thị Yết.

Tại buổi lễ bàn giao nhà, bà Yết và ông Cáng không giấu nổi những giọt nước mắt vui mừng vì từ nay gia đình có nhà kiên cố để yên tâm sinh sống. Đồng thời, hai hộ gia đình gửi lời cảm ơn chân thành đến TAND tỉnh Nghệ An và chi đoàn Văn phòng, chi đoàn Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC vì những hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thời gian qua, TAND tỉnh Nghệ An đã triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng chủ trương của Đảng và Nhà nước trong phong trào thi đua: “Vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau”. Tập thể cán bộ, công chức TAND tỉnh Nghệ An luôn cố gắng mỗi năm đóng góp một phần thu nhập của mình cùng với các cấp chính quyền trao tặng, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tặng đồng bào còn khó khăn.

Được biết, xã Châu Phong, là một trong những xã vùng sâu, vùng xa, có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn của huyện Quỳ Châu, nằm cách trung tâm huyện khoảng 24km đường miền núi. Điều kiện địa hình phức tạp, dân cư thưa thớt sống rải rác trên địa bàn rộng. Kinh tế chủ yếu sản xuất nông nghiệp, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn.

tand_toi_cao_tang_nha_cho_nguoi_ngheo_1.jpg
Đoàn công tác trao tặng kinh phí cho hộ ông Trương Văn Cáng.

Xã Châu Phong hiện nay có 9 bản với 1.572 hộ và hơn 6.980 nhân khẩu, chủ yếu gồm có 2 dân tộc: Kinh và Thái, trong đó người dân tộc Thái chiếm đa số. Tỷ lệ hộ nghèo còn cao, chiếm 47,3% tổng số hộ trên địa bàn xã. Toàn xã còn nhiều hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo có nhà tạm, nhà dột nát (99 hộ).

Đây là việc làm thiết thực, mang đậm tính nhân văn, phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, giúp đỡ các gia đình hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn về nhà ở tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Nghệ An phối hợp TANDTC tặng kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho người nghèo