Tòa án địa phương

TAND tỉnh Nghệ An chung tay góp sức vì người nghèo 

Hải Yến - Nguyễn Thảo 28/07/2023 - 17:58

Ngày 28/7, Đoàn công tác TAND hai cấp tỉnh Nghệ An do đồng chí Trần Ngọc Sơn - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chánh án TAND tỉnh làm trưởng đoàn đã bàn giao nhà tình nghĩa cho hai hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An; đồng thời, tiến hành khởi công xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa cho hai hộ gia đình khác tại địa phương.

Đoàn công tác đã trao tặng cho hộ ông Lương Văn An và hộ ông Trương Văn Thay, với kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho mỗi hộ gia đình là 70 triệu đồng.

tand_tinh_nghe_an_trao_qua_cho_hoan_canh_kho_khan_1.jpg
Hộ nghèo xã Châu Phong bên căn nhà mới khang trang được TAND tỉnh Nghệ An trao tặng.

Tại buổi lễ bàn giao nhà, ông An và ông Thay không giấu nổi những giọt nước mắt vui mừng, từ nay gia đình có nhà kiên cố để yên tâm sinh sống, lao động, sản xuất. Đồng thời, gửi lời cảm ơn chân thành đến TAND hai cấp tỉnh Nghệ An vì những hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Ngọc Sơn chia sẻ với niềm vui chung của hai gia đình. Đây là tấm lòng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động TAND hai cấp tỉnh Nghệ An dành cho nhân dân xã Châu Phong và đặc biệt là 2 hộ gia đình. Đồng chí hi vọng việc làm ý nghĩa này sẽ là động lực để các hộ gia đình vươn lên thoát nghèo, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

tand_tinh_nghe_an_trao_qua_cho_hoan_canh_kho_khan_4.jpg
Ông Trương Văn Cáng bên căn nhà lợp tranh, vách nứa của gia đình.

Cùng ngày, đoàn công tác cũng đã khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hai hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác cũng tại huyện Quỳ Châu. Đó là gia đình ông Trương Văn Cáng (SN 1965) và hộ bà Lữ Thị Yết (SN 1940).

Trong những năm qua, TAND hai cấp tỉnh Nghệ An đã triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng chủ trương của Đảng và Nhà nước trong phong trào thi đua: “Vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau”. Tập thể cán bộ, công chức TAND tỉnh Nghệ An luôn cố gắng mỗi năm đóng góp một phần thu nhập của mình cùng với các cấp chính quyền trao tặng, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tặng đồng bào còn khó khăn.

tand_tinh_nghe_an_trao_qua_cho_hoan_canh_kho_khan_3.jpg
TAND tỉnh Nghệ An khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo huyện Quỳ Châu.

Đây là việc làm thiết thực, mang đậm tính nhân văn, phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, giúp đỡ các gia đình hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn về nhà ở tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

tand_tinh_nghe_an_trao_qua_cho_hoan_canh_kho_khan_2.jpg
Đoàn công tác TAND tỉnh Nghệ An động thổ xây dựng nhà tình nghĩa trao tặng cho bà Lữ Thị Yết.

Mong rằng nghĩa cử cao đẹp của tập thể cán bộ công chức TAND tỉnh Nghệ An được lan tỏa để nhân rộng, khơi dậy tinh thần tự lực, tự cường vươn lên thoát nghèo của người dân và cộng đồng. Thiết thực góp phần huy động tốt các nguồn lực xã hội thực hiện đạt kết quả mục tiêu giảm nghèo bền vững của tỉnh Nghệ An nói riêng và cả nước nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Nghệ An chung tay góp sức vì người nghèo