Những căn nhà nghĩa tình sưởi ấm lòng dân của TAND tỉnh Nghệ An

Bá Mạnh - Quốc Cường| 24/12/2022 21:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/12, ông Trần Ngọc Sơn, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Nghệ An cùng đoàn công tác đã bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn.

Những năm qua, bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của ngành thì TAND hai cấp tỉnh Nghệ An luôn chú trọng đến công tác an sinh xã hội, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, để chia sẻ với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; công chức, người lao động TAND hai cấp đã tự mình đóng góp kinh phí để xây dựng nhiều căn nhà tình nghĩa cho người nghèo.

anh-1(2).jpg
Ông Trần Ngọc Sơn - Chánh án TAND tỉnh Nghệ An

Trên tinh thần ấy, ngày 24/12, TAND hai cấp tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ khánh thành và trao tặng căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Lương Hà Tĩnh và bà Vi Thị Loan tại bản Sơn Thành, xã Cà Tạ, huyện Kỳ Sơn. Tại buổi lễ có ông Thò Bá Rê, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, lãnh đạo UBND xã Tà Cạ, bản Sơn Thành và đông đảo bà con trên địa bàn.

Căn nhà tình nghĩa trao cho hộ gia đình ông Lương Hà Tĩnh và bà Vi Thị Loan được khởi công từ ngày 27/10/2022, sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà hoàn thành với diện tích sử dụng gần 50m2, trị giá 100 triệu đồng.

anh-2(1).jpg
Ông Trần Ngọc Sơn - Chánh án TAND tỉnh Nghệ An cùng đoàn công tác trao tặng căn nhà tình nghĩa cho vợ chồng Lương Hà Tĩnh và bà Vi Thị Loan

Ông Trần Ngọc Sơn - Chánh án TAND tỉnh Nghệ An chia sẻ: Việc quan tâm chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là chủ trương và tinh thần xuyên suốt của Đảng, Nhà nước ta, đặc biệt mỗi dịp Tết đến xuân về. Nhiều năm qua, công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Nghệ An luôn cố gắng để có những đóng góp hỗ trợ cùng các cấp chính quyền, nhân dân quyết tâm thực hiện.

Số tiền để xây dựng nhà tình nghĩa được đóng góp từ tiền lương và tiền tiết kiệm của công chức, người lao động, cũng như cá nhân Chánh án Trần Ngọc Sơn.

anh-3(2).jpg
Chánh án Trần Ngọc Sơn mong rằng những căn nhà tình nghĩa sẽ sưởi ấm thêm cho người dân trong ngày đông giá lạnh

Chánh án Trần Ngọc Sơn mong rằng, qua những món quà tình nghĩa này có thể sưởi ấm thêm cho những người dân còn nhiều khó khăn, tiếp thêm động lực để người dân yên tâm lao động sản xuất, vươn lên ổn định cuộc sống. Qua đây cũng thể hiện trách nhiệm của ngành Tòa án tỉnh trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng quê hương Kỳ Sơn nói riêng, Nghệ An nói chung ngày càng giàu mạnh.

Được biết, ông Lương Hà Tĩnh, đã từng tham gia quân đội nhưng bị mất hết giấy tờ, tài liệu liên quan nên Chánh án Trần Ngọc Sơn đề nghị cơ quan quân sự, UBND huyện Kỳ Sơn quan tâm xem xét để giải quyết quyền lợi chính đáng cho ông Tĩnh.

anh-4(1).jpg
Các đại biểu tham gia Lễ động thổ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình bà Lâm Thị Duyên tại bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn.

Trong niềm vui tươi, phấn khởi khi đón nhận căn nhà mới, vợ chồng ông Lương Hà Tĩnh và bà Vi Thị Loan rất xúc động, cảm ơn tấm lòng của cán bộ, công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Nghệ An.

Cũng trong ngày 24/12, đoàn công tác của TAND tỉnh Nghệ An đã tiếp tục lễ động thổ thêm 1 căn nhà tình nghĩa (trị giá 100 triệu đồng) cho hộ gia đình bà Lâm Thị Duyên tại bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn.

Trong những năm qua, các hoạt động đóng góp, ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn luôn được công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh Nghệ An hưởng ứng tích cực. Trong năm 2022, từ nguồn đóng góp, vận động, TAND tỉnh Nghệ An đã thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng với số tiền gần 500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những căn nhà nghĩa tình sưởi ấm lòng dân của TAND tỉnh Nghệ An