Chi đoàn TAND tỉnh Nghệ An sôi nổi tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên

Lý Dương-Bí thư Đoàn TAND tỉnh Nghệ An| 17/03/2021 13:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Chi đoàn TAND tỉnh Nghệ An đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Tháng Thanh niên, hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021).

Trong bản Di chúc lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa hồng”, vừa chuyên”…”. Thực hiện lời căn dặn của gười trước lúc đi xa, Đảng ta đã không ngừng chăm lo củng cố, xây dựng tổ chức oàn thật sự vững mạnh, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Ðảng.

Thực tiễn trong suốt 91 năm qua của cách mạng Việt Nam cho thấy, Đảng ta luôn coi trọng xây dựng tổ chức Đoàn và đoàn viên, xem đây là nhiệm vụ then chốt quyết định đến sức mạnh, uy tín của Đảng và tương lai của đất nước.

Nhiều hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên đã được Chi đoàn TAND tỉnh Nghệ An sôi nổi tổ chức

Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Chi đoàn TAND tỉnh Nghệ An đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Tháng Thanh niên, hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) . Trong tháng 3, Chi đoàn TAND tỉnh Nghệ An đã triển khai, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tạo nên đợt sinh hoạt sôi nổi, sâu rộng để chào mừng sự kiện này.

Ngay từ những ngày đầu của tháng 3, đoàn viên thanh niên Chi đoàn đã tăng cường trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đặc biệt là trong công tác tiếp công dân tại phòng Hòa giải, đối thoại. Việc tiếp công dân tại phòng Hòa giải, đối thoại được chú trọng, không để công dân đến nộp đơn phải chờ lâu, bức xúc; đồng thời giải thích, hướng dẫn cho công dân chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.

Nêu cao tinh thần xung kích, hàng tuần Chi đoàn thanh niên ra quân tổng dọn vệ sinh, trồng hoa, cây xanh xung quanh khuôn viên cơ quan…, góp phần làm cho môi trường làm việc thêm trong lành, sạch đẹp.

Chi đoàn TAND tỉnh Nghệ An thường xuyên tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị để giáo dục, bồi dưỡng tinh thần, bản lĩnh chính trị cho đoàn viên thanh niên

Nhân dịp kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/03/1910 - 08/03/2021), Chi đoàn thanh niên phối hợp cùng với Công đoàn đã tổ chức giải bóng chuyền hơi chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3. Hoạt động thiết thực này đã thu hút được sự tham gia hưởng ứng của toàn thể đoàn viên và nữ cán bộ công chức trong toàn thể cơ quan. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng, đẩy mạnh phong trào  “Đồng hành với thanh niên trong nâng cao sức khỏe thể chất và văn hóa tinh thần”, cũng là dịp để đoàn viên thanh niên, công chức và người lao động cơ quan được giao lưu, học hỏi, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, khơi dậy sự sáng tạo trong công việc.

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn TAND tỉnh tham gia chuẩn bị các suất cơm nghĩa tình

Ngày 12/3/2021, Chi đoàn đã tổ chức sinh hoạt chính trị với khẩu hiệu “Tự hào Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh”. Tại buổi sinh hoạt, đoàn viên thanh niên Chi đoàn TAND tỉnh Nghệ An đã cùng nhau ôn lại quá trình hình thành, phát triển và truyền thống vẻ vang của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; nhấn mạnh vai trò, nhiệm vụ của đoàn viên thanh niên trong thời kỳ mới để từ đó các đóng góp ý kiến, xây dựng Chi đoàn luôn là một trong những Chi đoàn vững mạnh, xuất sắc, là cánh tay đắc lực của Đảng ủy TAND tỉnh Nghệ An.

Những suất cơm ấm cúng nghĩa tình, chia sẻ khó khăn với bệnh nhân, người gặp khó khăn trong cuộc sống

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, nhằm phát huy vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện của thanh niên Việt Nam, sáng ngày 13/3/2021, Chi đoàn TAND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Chương trình đồng hành cùng quán cơm 2.000 đồng.

 Thông qua hoạt đông này, đoàn viên thanh niên Chi đoàn mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình mang những xuất cơm chuyển tải tình yêu thương, sự sẻ chia tới những người lao động nghèo, những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ bớt phần nào chi phí sinh hoạt và điều trị bệnh tật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi đoàn TAND tỉnh Nghệ An sôi nổi tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên